svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระดมทำความสะอาดตลาดที่พ่อค้าพิมายติดโควิดตั้งแผงขาย

23 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและล้างทำความสะอาดตลาดสดเทศบาล ต.ลำปลายมาศ พร้อมสั่งปิดเป็นเวลา 3 วัน หลังพบไทม์ไลน์พ่อค้าอาหารทะเลชาวโคราชที่ตรวจพบติดเชื้อโควิดโผล่ขายในตลาดลำปลายมาศ เร่งตรวจและค้นหากลุ่มเสี่ยง

23 ธันวาคม 2563 นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายแพทย์วิทิต    สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์  , นายบุญเต็ม กัลยาพานิช นายอำเภอลำปลายมาศ  , นายแพทย์บุญโฮม แก้วชนะ ผอ.โรงพยาบาลลำปลายมาศ ผู้แทนจาก สภ.ลำปลายมาศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลตำบลลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ เพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการควบคุมป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจากพ่อค้าชาวอ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่เดินทางกลับจากไปรับอาหารทะเลที่ จ.สมุทรสาคร และติดเชื้อโควิด 19 ได้มาขายอาหารทะเลในตลาดสดเทศบาลตำบลลำปลายมาศดังกล่าว










โดยเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลลำปลายมาศ ได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และล้างทำความสะอาด ทั้งบริเวณแผงขายอาหาร พื้นถนน และรอบบริเวณตลาด พร้อมทั้งสั่งปิดตลาดดังกล่าวเป็นเวลา 3 วันห้ามใครเข้า-ออก พร้อมกันนี้ยังได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้สัมผัสใกล้ชิด และกลุ่มเสี่ยง ไปแสดงตัวเพื่อทำการเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อตามขั้นตอน เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ โดยเบื้องต้นในช่วงเช้าพ่อค้าแม่ค้ากว่า 200 คนได้ไปให้เจ้าหน้าที่รพ.ลำปลายมาศเก็บสารคัดหลังไปตรวจแล้ว             







ระดมทำความสะอาดตลาดที่พ่อค้าพิมายติดโควิดตั้งแผงขาย












ระดมทำความสะอาดตลาดที่พ่อค้าพิมายติดโควิดตั้งแผงขาย










นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุว่า หลังทราบว่ามีพ่อค้าอาหารทะเลชาวอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา ติดเชื้อโควิด-19  และพ่อค้าคนดังกล่าวก็ได้มาขายอาหารทะเลในตลาดสดเทศบาลลำปลายมาศ ด้วยความเป็นห่วงทางผู้ว่าราชการจังหวัดจึงได้สั่งการให้  ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สอบสวนโรคผู้สัมผัสใกล้ชิด และกลุ่มเสี่ยงอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นก็มีพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นกลุ่มเสี่ยงแสดงตัวเข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วกว่า 200 คน พร้อมกันนี้ยังได้สั่งปิดตลาดดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ ซึ่งก็จะมีการประเมินผลตามสถานการณ์หากยังสุ่มเสี่ยงอยู่อาจจะพิจารณาระยะเวลาปิดออกไปอีก  

ระดมทำความสะอาดตลาดที่พ่อค้าพิมายติดโควิดตั้งแผงขาย

ระดมทำความสะอาดตลาดที่พ่อค้าพิมายติดโควิดตั้งแผงขาย

logoline