svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นอภ.ลุยตรวจตลาดล็อตเตอรี่วังสะพุง วางมาตรการสกัดโควิด-19

21 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอวังสะพุง ลุยตรวจตลาดแผงขายล็อตเตอรี่ วางมาตรการสกัดโควิด-19 พร้อมประชาสัมพันธ์ผู้ค้ารายย่อยที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ให้กักตัว14 วัน หากมีอาการ ไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ ให้ไปตรวจที่โรงพยาบล หรือแจ้งเจ้าของพื้นที่

21 ธันวาคม 2563 ที่ตลาดล็อตเตอรี่วังสะพุง ถนนมลิวรรณ ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย  นายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง  และทีมงานควบคุมโรคออกตรวจตลาดล็อตเตอรี่เป็นวันที่ 2  หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  จำนวน 548 รายที่ จ.สมุทรสาคร  ในจำนวนนี้มีราษฎรชาว อ.วังสะพุงด้วยที่ไปขายล็อตเตอรี่กลับมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ตรวจโรคและกักตัวแล้ว

นอภ.ลุยตรวจตลาดล็อตเตอรี่วังสะพุง วางมาตรการสกัดโควิด-19

นายอำเภอวังสะพุง  กล่าวว่า การมาตรวจตลาดล็อตเตอรี่ช่วงนี้  เป็นการปฏิบัติตามข้อสั่งการทางจังหวัดให้วางมาตรการเข้ม 100 %โดยเฉพาะประชาชนผู้ค้าล็อตเตอรี่ที่มีจำนวนมากให้เฝ้าระวังและเข้าทำการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ  โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางไปตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร  ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2563 เป็นต้นมา ให้ไปตรวจวัดไข้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือ อสม.ผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต.  เพื่อลงทะเบียนเฝ้าระวังโรค  ผู้ที่ไม่มีอาการให้กักตัว 14 วันที่บ้าน  ส่วนผู้ที่มีอาการไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ ไม่ได้กลิ่น ก็ให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลหรือ รพ.สต. 

นอภ.ลุยตรวจตลาดล็อตเตอรี่วังสะพุง วางมาตรการสกัดโควิด-19

ด้าน พ.อ.สมหมาย  บุษบา  รอง ผอ.กอ.รมน.จ.เลย กล่าว กอ.รมน.จ.เลย  ได้บันทึกและได้รับการอนุมัติมาตรการป้องกันการระบาดจากผู้ว่าราชการจังหวัดเลยแล้วว่า  ให้ร่วมการปฏิบัติหน้าที่ประสานงานป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฯ   ให้เพิ่มมาตรการด้านการข่าวเชิงรุกเพื่อสืบสวนหาเส้นทางที่คาดว่าจะมีชาวไทย ผู้ลักลอบข้ามแดน โดยผิดกฎหมายจากประเทศเมียนมา ผู้สัญจรเข่ามาในพื้นที่ภาคอีสานผ่านเส้นทางเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ  และให้เพิ่มมาตรการจัดตั้งจุดตรวจ  ด่านตรวจคัดกรองโรค เพื่อป้องกันจากกลุ่มเสี่ยง กลุ่มผู้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ ทั้งนี้เห็นควรให้ส่วนราชการร่วมสนธิกำลังปฏิบัติการทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และฝ่ายสาธารณสุข อย่างเข้มขน 

นอภ.ลุยตรวจตลาดล็อตเตอรี่วังสะพุง วางมาตรการสกัดโควิด-19

logoline