svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หญิงหน่อยลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครนายกอบจ.-ส.อบจ.กาฬสินธุ์

18 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โค้งสุดท้าย"หญิงหน่อย" สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลุยหาเสียงช่วยนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ผู้สมัครนายกอบจ.กาฬสินธุ์และสจ.กาฬสินธุ์ เขตอำเภอกมลาไสย พรรคเพื่อไทย พร้อมปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

18 ธันวาคม 2563 ที่ลานสนามแข่งเรือ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงพื้นที่หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายช่วยนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ผู้สมัครนายกอบจ.กาฬสินธุ์ เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย นายประสิทธิ์ อาจบรรจง ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 1 อำเภอกมลาไสย เบอร์ 1 นายคงเดช เฉิดสถิตย์ ผู้สมัคร ส.อบจ.อำเภอกมลาไสย เขต 2 เบอร์ 1 โดยมีประชาชนชาว อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เข้าร่วมรับฟังกว่า 2,000 คน

โดยบรรยากาศการปราศรัยของคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ลงจากเวที เดินปราศรัยทักทายและพบปะประชาชนที่มาร่วมรับฟังอย่างเป็นกันเอง ส่วนใหญ่พูดถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งเรื่องเศรษฐกิจตกต่ำ ปัญหาปากท้อง ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ โดยเฉพาะราคาข้าวเปลือกที่ตกต่ำ ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และความยากจนของพี่น้องประชาชนที่ยังมีอยู่ รวมทั้งมีการพูดถึงผลงานของรัฐบาล เมื่อครั้งที่พรรคไทยรักไทยบริหารงาน เช่นโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ซึ่งหากรัฐบาลแก้ไขปัญหาไม่ได้ ก็ขอให้เลือกนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล เข้าไปเป็นนายกอบจ.กาฬสินธุ์ เพื่อสานงานต่อและแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนภายในจังหวัดเอง

หญิงหน่อยลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครนายกอบจ.-ส.อบจ.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้ในช่วงการปราศรัยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้พูดถึงเรื่องการลาออกจากพรรคเพื่อไทย และการมาหาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ.กาฬสินธุ์ และส.อบจ.กาฬสินธุ์ ว่า พี่น้องประชาชนคงพอทราบข่าวแล้วว่าตนเองมีเคราะห์มีกรรมจำใจต้องลาออกจากพรรคที่อยู่มา 20 กว่าปี ต้องออกมาจากพรรคเพื่อไทยด้วยน้ำตา และด้วยความเสียใจ ดังนั้นการมาวันนี้ไม่ได้มาเพราะหน้าที่ แต่มาเพราะหัวใจ มาเพราะความผู้พันกับพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ มาเพราะอยากให้พี่น้องประชาชนเลือกนางเฉลิมขวัญ ไปรับใช้ ไปร่วมแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

หญิงหน่อยลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครนายกอบจ.-ส.อบจ.กาฬสินธุ์

อย่างไรก็ตามสำหรับเวทีการปราศรัยของนางเฉลิมขวัญ และนายประสิทธิ์ อาจบรรจง ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 1 อำเภอกมลาไสย เบอร์ 1 นายคงเดช เฉิดสถิตย์ ผู้สมัคร ส.อบจ.อำเภอกมลาไสย เขต 2 เบอร์ 1 มีการชูนโยบาย สุขภาพดีใกล้บ้าน เช่นโครงการหมอเคาะประตูบ้าน พัฒนาคุณภาพระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน สนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ การศึกษาใกล้บ้าน ส่งเสริมสนับสนุนนักเรียนให้มีชื่อเสียง ยกระดับการศึกษา ส่งเสริมการเล่นกีฬา นโยบายเกษตรปลอดภัยปลูกในถิ่นกินไปทั่วโลก นโยบายระบบสาธารณูปโภคใกล้บ้าน พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน สร้างงาน สร้างรายได้ใกล้บ้าน และนโยบายหนึ่งอำเภอ หนึ่งผลิตภัณฑ์ หนึ่งแหล่งท่องเที่ยว

หญิงหน่อยลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครนายกอบจ.-ส.อบจ.กาฬสินธุ์

logoline