svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โควิดยังไม่จบ !!

11 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายเดือนที่ผ่านมา "โควิด-19" ทำให้วิถีการดำเนินชีวิตเปลี่ยนไป กลาย "วิถีชีวิตใหม่" การปรับตัวมากมาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายคนเริ่มลืมใส่หน้ากากอนามัย ไม่มีเจลล้างมือ สิ่งที่เคยเคร่งครัดมาถูกละเลย วันนี้เรามาทบทวนวิธีรับมือที่หลายคนอาจลืมไปแล้วกัน

แม้เวลาจะผ่านมาได้หลายเดือนจนเรื่องโควิดกลายเป็นเรื่องที่เราเรียกว่า วิถีชีวิตใหม่เริ่มชินกับการปรับตัว หรือบางครั้งก็เลิกชินกับการต้องปรับตัวหลายคนเริ่มลืมใส่หน้ากากอนามัย หรือไม่ก็ใส่บ้างแต่เอาไว้ใต้คาง หลายๆสถานที่เริ่มมีแต่ขวดแอลกอฮอล์เปล่าไม่มีเจล้างมือ ขวดถูกวางทิ้งไว้จนฝุ่นเกาะหลายคนขึ้นรถสาธารณะแต่พอลงมาเจอขนมริมทางก็ลืมตัวใช้มือหยิบทานทันทันไม่แลกที่กาลเวลาผ่านไปก็ทำให้เราลืมในหลายๆ สิ่งที่เคยเคร่งครัดมามาวันนี้ดูรายงานสถานการณ์โควิด-19 จะกลับขึ้นมาเป็นประเด็นให้ถูดพูดถึงเมื่อมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกครั้งวันนี้เรามาทบทวนวิธีรับมือที่หลายคนอาจลืมไปแล้วกัน


หน้ากากอนามัย


ยังคงเป็นของจำเป็นที่คุณควรมีติดตัวไว้ทุกครั้งที่ออกจากบ้านเหมือนเวลาที่คุณขาดมือถือไม่ได้ หน้ากากอนามัยก็ยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญในระดับนั้นเช่นกัน คุณควรป้องกันตัวเองไว้ก่อนด้วยการสวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน หรือเมื่อจำต้องไปยังสถานที่ที่ผู้คนแออัดและต้องอยู่ในระยะประชัดชิดยิ่งตอนนี้ราคาหน้ากากอนามัยหลายๆ แบบกำลังถูกและหาซื้อได้ง่ายมากๆดังนั้นคุณควรมีติดบ้านไว้บ้าง

โควิดยังไม่จบ !!

สเปรย์ แอลกอฮอล์
ใครพกไว้ขวดเล็กๆ ในกระเป๋าน่าจะเป็นสิ่งทีเรียกว่าอุ่นใจมากขึ้น ตามจริงแล้วตัวสเปรย์ แอลกอฮอล์นั้น เป็นสิ่งที่น่าพกติดตัวมากกว่ากระจกหรือหวีด้วยซ้ำ เพราะมือเราเป็นอวัยวะที่สัมผัสทุกอย่างรอบตัวตลอดเวลา มือคุณอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะทำให้คุณเป็นสิว ติดเชื้อ หรือแม้แต่นำพาเชื้อโรคอื่นๆ เข้าสู่ร่างกายได้ด้วยมือของคุณเอง ดังนั้นพกสเปรย์แอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นอย่างน้อย70-75%สามารถฆ่าเชื้อโรคได้จริงไว้จะดีกว่า

โควิดยังไม่จบ !!


แผ่นเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ
ที่เรารู้จักกันดีในชื่อทิชชูเปียกทำความสะอาดมือได้ดี และใช้เช็คสิ่งของที่เราต้องใช้เป็นประจำ เช็ดโต๊ะ ที่นั่งเวลาที่เราต้องไปใช้ในที่สาธารณะ แผ่นทำความสะอาดจะสะดวกแตกต่างกันไปในด้านการใช้งานจากแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ถ้าคุณไม่สามารถพกทั้งสองอย่างได้ คุณก็ควรพกไว้อย่างใดอย่างหนึ่งติดกระเป๋าไว้จะช่วยให้คุณห่างไกลเชื้อโรคได้

โควิดยังไม่จบ !!


ช้อน ส้อม และกระบอกน้ำ ส่วนตัว


เราออกมาทำงาน ไปโรงเรียน หรือเดินทางท่องเที่ยว ในสถานการณ์ที่เราก็ไม่แน่ใจว่าจะมีใครรอบตัวบ้างที่ติดเชื้อโควิด หรือเราเองเป็นแล้วหรือยัง?ดังนั้นการแชร์อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ กลายมาเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดช้อนส้อม และกระบอกน้ำส่วนตัว จึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เราแนะนำให้คุณพกติดกระเป๋าเอาไว้

โควิดยังไม่จบ !!

เครื่องฟอกอากาศ
หลังจากคุณออกไปเสี่ยงชีวิตมากับโควิด หรือ ฝุ่นpm2.5กันทั้งวัน กลับถึงบ้านก็อยากได้อากาศสดชื่นมาสู่ปอดของเราบ้าง จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถมีเครื่องที่กรองอากาศให้บริสุทธิ์ในห้องของเราเอง ป้องกันตัวเองจากไวรัสร้ายและฝุ่นละอองภายนอกบ้าน ช่วยให้เราหลับสบายตื่นมาพร้อมออกไปใช้ชีวิตในวันใหม่อย่างสดใส

โควิดยังไม่จบ !!



ประกันโควิด
ใช่แล้วสุดท้ายแล้วไม่มีอะไรแน่นอนในชีวิต ข่าวตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้คุณติดเชื้อหรือไม่ก็ไม่มีทางรู้ได้? ดังนั้นเราขอแนะนำประกันโควิดที่เค้ามีรูปแบบแผนประกัน ที่พิเศษเพื่อคุ้มครองผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ชนิดที่ว่าตรวจเจอจบจ่ายค่ารักษาให้ทันที ที่สำคัญเบี้ยประกันถูกมาก เช็คราคาพร้อมรายละเอียดแผนประกันได้เลยที่นี่

โควิดยังไม่จบ !!



#covid19 #โควิด19 #ผู้ติดเชื้อ #เนชั่น


ขอขอบคุณภาพจาก :


pixabay.com users Ornaw

pixabay.co users Mohamed hassan

pixabay.com users Squirrel

pixabay.com users Brrt

Romain Dancre

Cottonbro

Xiaomi Thailand

#covid19 #โควิด19 #ผู้ติดเชื้อ #เนชั่น

logoline