svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

‘ฮุนเซน’ ยันไม่งัด ‘ภาวะฉุกเฉิน’ แม้ยอดโควิด-19 พุ่ง

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวว่าเขาจะไม่เสนอคำร้องต่อกษัตริย์นโรดม สีหมุนี ให้ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ แม้มีการร่างคำร้องดังกล่าวแล้วก็ตาม

7 ธันวาคม 2563 สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ผมขอยืนยันว่าจะไม่มีการร้องขอ (ต่อองค์พระมหากษัตริย์) ให้นำประเทศเข้าสู่ภาวะฉุกเฉิน ไม่ว่าจะทั้งหมดหรือแค่บางส่วน" พร้อมเสริมว่าจะไม่มีการประกาศล็อกดาวน์เมืองหลวง
"ผมอยากขอให้ประชาชนรักษาความสงบ ไม่ตื่นตระหนก และร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ตามแนวปฏิบัติที่ออกโดยกระทรวงสาธารณสุข"

‘ฮุนเซน’ ยันไม่งัด ‘ภาวะฉุกเฉิน’ แม้ยอดโควิด-19 พุ่ง

(แฟ้มภาพซินหัว : สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา วันที่ 7 เม.ย. 2020)
กัมพูชาทุ่มเทความพยายามอย่างสุดกำลังในการยับยั้งโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดระดับชุมชนครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 พ.ย. หลังตรวจพบการติดเชื้อในสมาชิกหลายคนของครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในกรุงพนมเปญและจังหวัดเสียมราฐทางตะวันตกเฉียงเหนือ
แถลงการณ์จากกระทรวงฯ ในวันจันทร์ (7 ธ.ค.) ระบุว่ามีประชาชนในพนมเปญมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกอย่างน้อย 32 ราย
อนึ่ง กัมพูชาสั่งปิดโรงเรียน พิพิธภัณฑ์ โรงภาพยนตร์ และสถานจัดแสดงศิลปะทั่วประเทศ ตลอดจนห้ามการรวมตัวขนานใหญ่และจัดงานแต่งงานในกรุงพนมเปญและจังหวัดเสียมราฐ
ที่มา: Xinhuathai
       

‘ฮุนเซน’ ยันไม่งัด ‘ภาวะฉุกเฉิน’ แม้ยอดโควิด-19 พุ่ง

logoline