svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.หาเบาะแสคนใจบาปวางยาพิษหมา-แมว-นกเอี้ยง ตายเรียบ

02 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งหาเบาะแสคนใจบาปวางยาพิษหมาบางแก้ว-แมว-นกเอี้ยง ตาย คาดคนร้ายใส่ยาเบื่อผสมเศษเนื้อเปื่อยในถุงพลาสติก ชาวบ้านเชื่อคนร้ายมาก่อเหตุเตรียมเข้ามาลักทรัพย์ในหมู่บ้าน

2 ธันวาคม 2563 ร.ต.อ.นิวัฒน์ แจงกระโทก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนวางยาเบื่อสุนัขในชุมชนทุ่งหนองไฮ ม.17 บ.หนองใส 2 ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี มีสุนัขในชุมชนเสียชีวิตทั้งหมด 4 ตัว แมว 1 ตัว และนกเอี้ยง 1 ตัว นอนเสียชีวิตน้ำลายฟูมปาก อาเจียนเป็นเลือด และถ่ายอุจจาระก่อนเสียชีวิตบางตัวนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้าน และภายในบริเวณรั้วบ้านพักเจ้าของ จึงพร้อมด้วย ด.ต.ณัฐพงษ์ ศรีวิชา ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุดรธานี หน.ตชต.หนองบัว และผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานสายตรวจชุมชนตำบลหนองบัว รุดไปตรวจสอบ   ที่เกิดเหตุจุดแรกบริเวณข้างถังขยะริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 94/13 ชุมชนทุ่งหนองไฮ พบเจ้าชาบูสุนัขพันธุ์บางแก้ว สีลายขาว ดำ น้ำตาล อายุ 2 ปี และเจ้าเหมียวสีขาว เพศเมีย อายุ 1 ปีเศษ ข้างกันพบซากศพนกเอี้ยง 1 ตัว ถัดไปราว 30 เมตร บริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 94/26 ชุมชนทุ่งหนองไฮ พบศพเจ้ามะลิสุนัขไทยพันธุ์ทาง สีน้ำตาลเพศเมีย อายุ 8 ปี นอนเสียชีวิต และห่างไปราว 50 เมตร บริเวณข้างถังขยะหน้าบ้านเลขที่ 94/23 พบศพเจ้าขุมทรัพย์สุนัขไทยพันธุ์ผสมราบาดอร์ เพศผู้ สีลายขาวดำ อายุ 2 ปี และเจ้าสิงโตสุนัขพันธุ์ราบาดอร์ เพศผู้ สีขาว อายุ 5 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบันได บ้านเลขที่ 94/6 ซ.ชุมชนทุ่งหนองไฮ   

ตร.หาเบาะแสคนใจบาปวางยาพิษหมา-แมว-นกเอี้ยง ตายเรียบ

จากการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่า สุนัข แมว สัตว์เลี้ยงของคนในชุมชน และนกเอี้ยงที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติได้ถูกคนร้ายวางยาเบื่อ หรือยาพิษที่คาดว่าคนร้ายใส่ผสมกับเศษเนื้อเปื่อยในถุงพลาสติกมาวางอยู่ข้างถังขยะที่ชาวบ้านมาพบก่อนนำใส่ลงไปในถังขยะ เพราะเกรงว่าสัตว์เลี้ยงจะมากินทำให้เสียชีวิตเพิ่มอีก ตำรวจจึงถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับสอบสวนคนในชุมชนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวานนี้เห็นชายแปลกหน้าขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบวนเวียนอยู่ในชุมชนหลายรอบตกดึกมีเสียงสุนัขที่ตายก็ไปเห่าหอนติดต่อกันนานนับชั่วโมง จนกระทั่งเช้าวันนี้พบสุนัข และแมวถูกวางยาพิษเสียชีวิตหลายตัว อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สืบสวน ติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย  นายหวัง ขุนเทียม อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 94/6 ชุมชนทุ่งหนองไฮ ม.17 บ.หนองใส 2 เจ้าของเจ้าสิงโต และเจ้าเหมียว เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเลี้ยงก็รักเขาเหมือนลูก โดยเฉพาะเจ้าสิงโต สุนัขพันธุ์ราบาดอร์ที่แสนรู้ และทำหน้าที่เป็นยามเฝ้าบ้าน เมื่อเห็นตนกลับบ้านก็จะมาวิ่งต้อนรับด้วยความดีใจ และหากมีคนแปลกหน้าเดินผ่านหน้าบ้านมันก็จะส่งเสียงเห่าเตือนภัย แต่ไม่เคยไปไล่กัดทำร้ายคนแม้แต่ครั้งเดียว โดยตนจะฝังมันไว้บริเวณหลังบ้าน เพื่อให้เขาได้อยู่กับเราให้อาหารตามปกติเสมือนว่าเจ้าสิงโตยังอยู่ถึงแม้จะไม่มีชีวิตแล้วก็ตาม    

ตร.หาเบาะแสคนใจบาปวางยาพิษหมา-แมว-นกเอี้ยง ตายเรียบ

ตนเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีวัตถุประสงค์เข้ามาลักทรัพย์หรืองัดแงะบ้านเรือนของคนในหมู่บ้าน ซึ่งช่วงวันเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ ตรงกับงานประจำปีทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี ในชุมชนแห่งนี้เคยถูกคนร้ายมาวางยาพิษสุนัขตายไป 4-5 ตัว และพยายามงัดบ้านเข้าไปลักทรัพย์ แต่คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินตืดมือไป จึงไม่ได้ไม่ได้แจ้งความ พอตกมาปีนี้ก็มีเหตุการณ์เช่นนี้อีก อย่างไรก็ตามตนขอให้ดวงวิญญาณเจ้าสิงโตไปสู่สุคติภพภูมิที่ดีใครก็ตามที่ใจร้ายใจดำทำกับมันอย่างโหดเหี้ยมก็ขอให้ได้รับผลกรรมที่ก่อเอาไว้  ด้าน นายขันติ ต้นสอน อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 94/13 ชุมชนทุ่งหนองไฮ เจ้าของเจ้าชาบู เปิดเผยว่า คนร้ายที่มาวางยาพิษสุนัขและแมวในหมู่บ้านของเรา ตนเชื่อว่าเป็นโจรงัดบ้านลักทรัพย์อย่างแน่นอน เพราะเมื่อปีที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้ว 1 ครั้ง และตรงกับช่วงงานประจำปีทุ่งศรีเมืองของชาวจังหวัดอุดรธานีก่อนมาเกิดเหตุซ้ำอีกในปีนี้ และเชื่อว่าสุนัขคงเป็นอุปสรรคในการก่อเหตุ จึงวางยาพิษ เพื่อจะได้เข้ามาก่อเหตุอย่างง่ายดาย อยากฝากถึงตำรวจให้ช่วยหมั่นออกมาตรวจความเรียบร้อยในหมู่บ้าน และขอให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเหตุการณ์นี้ทำให้ชาวบ้านผวาไปตามๆ กันหากยังจับคนร้ายไม่ได้"

ตร.หาเบาะแสคนใจบาปวางยาพิษหมา-แมว-นกเอี้ยง ตายเรียบ

logoline