svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบ3ชาวเมียนมา-ลอบข้ามแม่น้ำเมยหางานทำ

30 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ทหาร ฉก.ร.4 จับกุมชาวเมียนมา 3 ราย ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยในตอนกลางคืน ที่ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนส่งให้ตรวจคนเข้าเมืองดำเนินคดีตามกฎหมาย สารภาพหวังเข้ามาหางานทำ


วันที่ 30 พฤศจิกายน  2563 เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 431 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตากได้จับกุมชาวเมียนมา 3 คน ในป่าริมแม่น้ำเมย หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากที่ชายทั้ง 3 คน เข้ามา เพื่อจะไปหางานทำในประเทศไทย โดยยอมรับว่าได้ลอบข้ามแม่น้ำเมยมาในตอนกลางคืน เพื่อลักลอบเข้าไปในเมือง และหางานทำ เพราะได้รับความเดือดร้อนตกงานในฝั่งเมียนมา หลังจากจับกุมแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวให้กับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป 

รวบ3ชาวเมียนมา-ลอบข้ามแม่น้ำเมยหางานทำ

นอกจากนี้ ระหว่างที่ทหารกองกำลังนเรศวร กำลังลาดตระเวนเฝ้าตรวจริมฝั่งแม่น้ำเมยบ้านห้วยม่วงหมู่ที่ 6 อยู่นั้น ได้พบพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น รีโว่ สีขาว  ป้ายแดง ทะเบียน  ษ-5374 กรุงเทพมหานคร ขับมาบนถนนภายในไร่ เมื่อคนขับรถเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งรถคันดังกล่าว และหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา จากการตรวจสอบภายในรถ ไม่พบเอกสารหลักฐานใดๆ จึงได้ประสานตำรวจ สภ.แม่สอด ร่วมกันตรวจยึดรถของกลางดังกล่าว เพื่อตรวจสอบ และดำเนินการต่อไป

รวบ3ชาวเมียนมา-ลอบข้ามแม่น้ำเมยหางานทำ

logoline