svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดหลักสูตรยกระดับคุณภาพ "น้ำพริก"

16 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จับมือ ม.นเรศวร เปิดหลักสูตรอบรมคุณภาพมาตรฐานการทำน้ำพริก เผยเป็นการยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยการใช้หลักการอาหารปลอดภัย-ปลอดเชื้อโรค มาสร้างมาตรฐาน พร้อมต่อยอดไปสู่การค้าบนตลาดออนไลน์

ที่อาคารคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ศ.พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวรพิษณุโลก และนางจินตนา จันทร์บำรุง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) และคณะ ร่วมด้วย ดร.วรเดช ณ กลม ผู้ช่วยอธิการบดี รศ.ดร.สุขกิจ ยะโสธรศรีกุล คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยนเรศวรตรวจเยี่ยมติดตามการอบรมเชิงปฏิบัติการยกระดับพัฒนาคุณภาพมาตรฐานผลิตอาหาร (น้ำพริก) ตามโครงการพัฒนาหลักสูตรสร้างอาชีพกลุ่มสตรีและครอบครัวเพื่อฟื้นฟูยกระดับอาชีพหลังวิกฤตโควิด-19





โดยความร่วมมือข้อตกลงระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีสตรีผู้เข้าร่วมอบรม ประกอบด้วย จังหวัดพิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และลำปาง จำนวน 30 คน ระยะเวลา 5 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

เปิดหลักสูตรยกระดับคุณภาพ "น้ำพริก"

ทั้งนี้ เป็นการยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยการใช้หลักการของอาหารปลอดภัยและอาหารปลอดเชื้อโรค มาสร้างมาตรฐาน และต่อยอดไปสู่การค้าบนตลาดออนไลน์ โดยภายใต้กิจกรรมนี้จะมีการตรวจสอบเชื้อจุลินทรีย์ของผลิตภัณฑ์น้ำพริก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย และมีการพัฒนาการน้ำพริก ที่มีคุณภาพผ่านระบบการตรวจสอบของหน่วยงาน สามารถส่งไปจำหน่ายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เปิดหลักสูตรยกระดับคุณภาพ "น้ำพริก"

logoline