svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มสุดงง!รถถูกสวมทะเบียน-เจอใบสั่ง4ใบ

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - หนุ่มสุดงง! ขึ้นโรงพักเมืองเชียงใหม่ ร้องถูกใบสั่ง 4 ใบ จับความเร็วในพื้นที่ อยุธยา-ระยอง-กทม. ทั้งที่ไม่เคยไป ตำรวจระบุรถถูกสวมทะเบียน แนะไปยกเลิกทะเบียนที่สำนักงานขนส่ง พร้อมนำสำเนาบันทึกประจำวันไปแสดงความบริสุทธิ์

ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีนายสุพจน์ ดิษประพัฒน์ อายุ 23 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังจากที่ได้มีใบสั่งขับรถเกินความเร็วที่กฏหมายกำหนด ของตำรวจทางหลวงส่งมาให้ที่บ้านทั้งหมด 4 ใบ ซึ่งจากการสังเกตุรูปรถนั้นพบว่าเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 2 หมายเลขทะเบียน งร 8575 เชียงใหม่ ซึ่งเลขทะเบียนนั้นเป็นเลขทะเบียนเดียวกับรถของตน แต่ยังไม่เคยขับออกไปต่างจังหวัดที่ไหนเพราะเพิ่งจะซื้อมาได้ไม่นาน
นายสุพจน์ กล่าวว่า ตั้งแต่ประมาณปลายเดือนตุลาคม 2563 ได้รับใบสั่งครั้งแรก โดยในวันที่ 28 กันยายน 2563 ถูกจับความเร็วที่พื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ใบที่สองเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563 ถูกจับควาามเร็วพื้นที่ จ.ระยอง ใบที่สามเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ถูกจับความเร็วในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และใบที่สี่เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ถูกจับความเร็วในพื้นที่ เขตลาดกระบัง กทม.



หนุ่มสุดงง!รถถูกสวมทะเบียน-เจอใบสั่ง4ใบ

 โดยในใบสั่ง เป็นรูปรถยนต์ยี่ห้อ รุ่นรถ สีรถ และทะเบียนตรงกัน แต่บริเวณกระจังหน้าไม่เหมือนกับรถยนต์ของตนโดยรถที่สวมทะเบียนรถของตนนั้น กระจังด้านหน้ามีการติดสติ๊กเกอร์สีแดง แต่รถของตนนั้นไม่มี อีกทั้งรถของตนนั้นเป็นสีเทา แต่รถที่ถูกจับความเร็วนั้นเป็นรถสีคล้ายกับสีเทาดำ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่เคยขับถรถไปในพื้นที่ดังกล่าว




     อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า รถยนต์ของผู้เสียหายจะน่าจะถูกคนร้าย นำไปสวมทะเบียน โดยใช้รถยนต์หนีไฟแนนซ์ หรือว่ารถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมา หลังจากที่ได้รับแจ้งความแล้วจึงแนะนำให้ทางผู้เสียหายไปยกเลิกทะเบียนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และนำสำเนาบันทึกประจำวันไปแจ้งให้ตำรวจทางหลวง เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ต่อไป

หนุ่มสุดงง!รถถูกสวมทะเบียน-เจอใบสั่ง4ใบ

logoline