svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบ"เสือใบ"ลวงหนุ่มส่งคลิปโป๊

13 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รวบหนุ่มลำปาง ปลอมโปรไฟล์เฟซบุ๊ก เป็นหญิงสาวหน้าตาดี ลวงเหยื่อผู้ชายหน้าตาดี ส่งคลิปโป๊เปลือย แล้วขู่แบล็คเมล์ ขอมีเซ็กซ์ด้วยแลกกับไม่เอาคลิปไปเผยแพร่ พบหลักฐานคลิปอนาจารอื้อในห้องพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ชุด TICAC ตร.บก.ปคม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น ภายในห้องพักภายในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านถนนโพธาราม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา


รวบ"เสือใบ"ลวงหนุ่มส่งคลิปโป๊



พร้อมทั้งได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายเจตริน ใจกลม อายุ 26 ปี ชาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ที่พักอาศัยอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางเป็น โทรศัพท์มือถือจำนวน 7 เครื่อง ซิมการ์ดโทรศัพท์จำนวนมาก โน๊ตบุ๊กจำนวน 1 เครื่อง อุปกรณ์เก็บข้อมูล (ฮาร์ดดิส) และอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย






ภายหลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับรายนี้เข้าข่ายเป็นมิจฉาชีพ โดยการใช้เฟซบุ๊กปลอมโปรไฟล์เป็นหญิงสาวหน้าตาดีตระเวนขอเป็นเพื่อนไปหาชายหนุ่มหน้าตาดี แล้วตีสนิทเพื่อหลอกลวงให้ถ่ายคลิปโป๊เปลือยส่งมาให้ แล้วจึงนำคลิปดังกล่าวมาข่มขู่ผู้เสียหาย เพื่อให้ผู้เสียหายยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย อีกทั้งข่มขู่เรียกเงินกับทางผู้เสียหายเพื่อแลกกับการไม่ให้นำคลิปโป๊ไปเผยแพร่ต่อในโลกสังคมออนไลน์



รวบ"เสือใบ"ลวงหนุ่มส่งคลิปโป๊


ทั้งนี้ในการเข้าทำการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบว่า นายเจตริน ผู้ต้องหารายนี้มีการเก็บสะสมและรวบรวมคลิปอนาจาร โป๊เปลือยของผู้ชายจำนวนมาก ทั้งในโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เก็บข้อมูล (ฮาร์ดดิส) อีกทั้งยังมีหลักฐานซึ่งเป็นบทสนทนาของผู้ต้องหากับเหยื่อผู้เสียหายทั้งที่มีการส่งข้อความไปหลอกลวงเหยื่อ และข้อความที่สนทนาเกี่ยวกับทางผู้ต้องหาได้ข่มขู่ให้ทางผู้เสียหายยินยอมมีเพศสัมพันธุ์หรือการเรียกร้องเงินกับทางผู้เสียหายเพื่อไม่ให้เผยแพร่คลิป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดและควบคุมตัว นายเจตริน ผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ช้างเผือก ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน นายเจตริน ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่าทำงานเป็นพนักงานอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ และยังเป็นวีเจของแอพพลิเคชั่นไลฟ์สด ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น โดยจะมีลักษณะการไลฟ์สดให้ผู้ใช้สามารถพูดจา หรือหาเพื่อน และมีการเปิดเป็นห้องกลุ่มลับ ซึ่งผู้เข้าใช้บริการจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อเข้าร่วมกลุ่มและรับชม



รวบ"เสือใบ"ลวงหนุ่มส่งคลิปโป๊


ส่วนวิธีการของตนนั้นจะอาศัยการใช้เฟซบุ๊กปลอม โดยการใช้ภาพอวตารปลอมตัวเป็นหญิงสาวหน้าตาดี เข้าไปขอเป็นเพื่อนกับผู้เสียหาย แล้วทำการพูดคุยตีสนิท จนกระทั่งรู้จักกันในระดับหนึ่ง จากนั้นจะทำการพูดจาล่อลวงให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าต้องการมีเพศสัมพันธ์ด้วย และล่อลวงให้ผู้เสียหายอัดคลิปหรือถ่ายคลิปตัวเองในลักษณะโป๊เปลือยให้ดู และเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อจะทำการบันทึกคลิปไว้ แล้วใช้คลิปดังกล่าวมาข่มขู่ผู้เสียหาย

รวบ"เสือใบ"ลวงหนุ่มส่งคลิปโป๊




นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของ นายเจตริน ผู้ต้องหา ยังพบว่าเจ้าตัวเคยถูกจับกุมมาแล้วเมื่อช่วงประมาณปี 2560 ที่ผ่านมา ในลักษณะเดียวกันนี้ อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมหลักฐานและส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น ในข้อหา "ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก" ไว้ก่อนซึ่งหากตรวจพบหลักฐานอื่นๆ เพิ่มก็จะมีการแจ้งข้อหาอื่นต่อไป

logoline