svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ล็อกดาวน์!! เมืองหลวง'มองโกเลีย' พบติด 'โควิด-19' ในประเทศรายแรก

12 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล็อกดาวน์ "อูลานบาตอร์" เมืองหลวงของมองโกเลีย หลังพบการแพร่เชื้อ"โควิด-19" ในประเทศเป็นรายแรก เผยคนขับรถบรรทุกเดินทางจากรัสเซีย เอาเชื้อไปแพร่ให้ภรรยาและญาติอีก 2 คน ทั้งที่ผ่านการกักตัวนาน 3 สัปดาห์

12 พฤศจิกายน 2563มองโกเลีย รายงานพบการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ในประเทศเป็นครั้งแรก โดยเป็นคนขับรถบรรทุกที่เอาเชื้อไปแพร่ให้ภรรยาและญาติอีก 2 คน โดยเป็นการแพร่เชื้อหลังผ่านการกักตัวนาน 3 สัปดาห์ด้วย
มองโกเลีย ซึ่งไม่มีทางออกสู่ทะเล และมีพรมแดนติดกับจีนและรัสเซีย มีผู้ติดเชื้อเพียงแค่ 376 คน ทั้งหมดเป็น "ไวรัสนำเข้า" และทางการได้ออกมาตรการเข้มงวดในการควบคุมการเดินทางเข้าประเทศ ที่ส่งผลให้ชาวมองโกเลียที่ตกค้างอยู่ในต่างประเทศพากันประท้วงด้วยความไม่พอใจ

ล็อกดาวน์!! เมืองหลวง'มองโกเลีย' พบติด 'โควิด-19' ในประเทศรายแรก


ด้านคณะกรรมการฉุกเฉินแห่งชาติ ระบุว่า คนขับรถบรรทุกเดินทางจากรัสเซียเข้าไปในกรุงอูลานบาตอร์ ตั้งแต่เดือนที่แล้ว และเอาเชื้อไปแพร่ให้ญาติ 3 คน ทั้งที่ผ่านการกักตัวแล้ว 3 สัปดาห์ ตามกฎหมายมองโกเลีย ส่วนคณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติ ได้เผยแพร่รายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางของเขา รวมทั้งการเข้าไปดูคอนเสิร์ตที่มีผู้เข้าร่วมราว 3,000 คน และบอกให้ทุกคนที่อาจจะเสี่ยง เข้ารับการตรวจหาเชื้อ
ส่วนกรุงอูลานบาตอร์ ได้ปิดพรมแดนที่ติดกับจังหวัดอื่นๆ ปิดโรงเรียน 3 วัน ส่งผลให้ผู้คนพากันแตกตื่นไปซื้อสินค้าจำเป็นมากักตุน

ล็อกดาวน์!! เมืองหลวง'มองโกเลีย' พบติด 'โควิด-19' ในประเทศรายแรก

logoline