svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หวิดดับ ! หนุ่มโคราช ซิ่ง จยย.ตกสะพานกลับรถ

11 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา 2 หนุ่มกลับจากสังสรรค์กับเพื่อน ขี่จยย.ซ้อนท้ายกัน ขึ้นสะพานกลับรถชนราวสะพานกระเด็น รู้ตัวอีกทีนอนกองที่เกาะกลางถนนด้านล่าง โชคดีไม่ตกบริเวณกลางถนน

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.ท. สมชาย  บุญโญปกรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุจักรยานยนต์ตกสะพานกลับรถ บริเวณบ้านบุใหญ่  ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 2 ราย จึงประสานทีมกู้ภัยสว่างแสงธรรมธรรมสถานอำเภอสูงเนิน และหน่วยกู้ชีพ รพ.สูงเนิน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบชาย 2 ราย นอนอยู่บริเวณพื้นด้านล่างใต้สะพาน ซึ่งทำงานอยู่ในเขตอุตสาหกรรมสูงเนิน แต่ญาติแจ้งว่า ไม่ขอเปิดเผยชื่อทั้งสองคน






หวิดดับ ! หนุ่มโคราช ซิ่ง จยย.ตกสะพานกลับรถ







จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ แขนด้านซ้าย และมีรอยถลอกตามตัว  ส่วนอีกราย มีอาการเจ็บที่หลัง คอและขาซ้าย ซึ่งทั้งสองคนยังอยู่ในอาการมึนเมา ให้การไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่จับใจความได้ว่า ไปดื่มสุรากับเพื่อนมา และกำลังขับรถจะกลับบ้านที่การเคหะบุใหญ่  แต่ขับรถอยู่ดี ๆ มารู้สึกตัวอีกที ก็พบว่า ทั้งสองคนได้กองอยู่ด้านล่างสะพานแล้ว ทางกู้ภัยฯ จึงช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาต่อโรงพยาบาลสูงเนิน 




หวิดดับ ! หนุ่มโคราช ซิ่ง จยย.ตกสะพานกลับรถ









ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ คาดว่า ทั้ง 2 คนขี่รถซ้อนท้ายกัน น่าจะขับขี่รถมาด้วยอาการมึนเมา เมื่อขับขึ้นสะพานกลับรถแล้วควบคุมรถไม่อยู่ จึงทำให้พลาดตกสะพานฯ สูงกว่า 10 เมตร ลงมายังพื้นด้านล่าง โชคดีที่ตกลงมาช่วงเกาะกลางถนนระหว่างทางคู่ขนานกับช่องทางปกติ หากตกลงกลางถนน อาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนโดนรถทับได้ เพราะช่วงเช้ามืดจะมีรถบรรทุกสัญจรจำนวนมาก

หวิดดับ ! หนุ่มโคราช ซิ่ง จยย.ตกสะพานกลับรถ

ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบบนสะพานกลับรถ ก็พบรถจักรยานยนต์ 1 คัน ยี่ห้อ ฮอนด้า ทะเบียน 1 กฑ 6289 ชัยภูมิ จอดบนสะพานกลับรถ สภาพชนผนังขอบปูนราวสะพาน เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำรถจักรยานยนต์ไปเก็บรักษาที่ สภ.สูงเนินก่อน รอญาติไปติดต่อรับรถกลับไป จากนั้น เมื่อคนเจ็บอาการดีขึ้น สามารถให้ปากคำได้ ก็จะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับสะพานกลับรถแห่งนี้ เคยมีรถจักรยานยนต์ขับตกสะพานฯ มาแล้ว 2-3 ครั้ง และเคยมีคนตกลงมาตายแล้ว 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงขอความร่วมมือผู้ขับขี่ทุกรายได้เพิ่มความระมัดระวังเมื่อขับขี่ขึ้นบนสะพานด้วย

หวิดดับ ! หนุ่มโคราช ซิ่ง จยย.ตกสะพานกลับรถ

logoline