svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดเส้นทางการเดินทาง "ชายอินเดีย" ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19

08 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเส้นทางการเดินทางของ ชายชาว อินเดีย อายุ 37 ปี ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด 19 อย่างละเอียด พบเดินทางกลับไปท่องเที่ยว เชียงใหม่ สุโขทัย ก่อนตรวจพบเชื้อ

เมื่อวันที่ 8พ.ย.63 ชายชาวอินเดีย อายุ 37 ปี ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคง พัก อยู่ในห้อง ความดันลบ โรงพยาบาล กระบี่ รอผลตรวจ จากศูนย์วิทยาศาสตร์ 11 ภูเก็ต อย่างเป็นทางการ หลังจาก เข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 4 พ.ย. แต่เมื่อตรวจครั้งแรก ผลการตรวจไม่ยืนยันอย่างชัดเจน จึงนำตัวอย่างเข้าห้องทดลองตรวจซ้ำอีก 2 ครั้ง พบผลเป็นบวก

ซึ่งกรณีดังกล่าวยังไม่ยืนยันว่า เป็นเชื้อที่สามารถแพร่ระบาดได้ หรือเป็นซากเชื้อที่ไม่สามารถแพร่ระบาดได้ จึงต้องรอผลการตรวจสารพันธุกรรมยืนยันต่อไป ขณะที่ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่เก็บตัวอย่างบุคคลในครอบครัว 4 คน ตรวจเชื้อพบผลเป็นลบ และนำผู้สัมผัส จำนวน 19 คนที่ได้จากการสอบสวนโรคเข้าตรวจเชื้อและกักตัวไว้

เปิดเส้นทางการเดินทาง "ชายอินเดีย" ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19

มีข้อมูล พบว่า ผู้ต้องสงสัย ติดเชื้อ สัญชาติอินเดีย อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของร้านอาหารอินเดียในตัวเมืองกระบี่ และเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ผ่านด่าน ตรวจคนเข้าเมือง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ จังหวัดภูเก็ต หลังจากเชื้อไวรัส โควิดระบาดได้พักอาศัยอยู่ในเมืองกระบี่มาโดยตลอด วันที่ 30 ตค. ที่ผ่านมา ขึ้นเครื่องบินไปท่องเที่ยว ที่ จังหวัดเชียงใหม่ กับครอบครัว วันที่ 31 ตค. เช่ารถขับไปเที่ยวสุโขทัย วันที่ 1 พย. เดินทางกลับมาพัก ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 2 พย. ขึ้นเครื่องบินมาลง ที่สนามบินภูเก็ต พัก ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 3 พย. ขับรถยนต์เดินทางกลับ จังหวัดกระบี่ พักบ้านในตัวเมืองกระบี่

เปิดเส้นทางการเดินทาง "ชายอินเดีย" ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 4 พย. เข้าตรวจร่างกายที่ รพ.กระบี่นครินทร์ อ.เมืองกระบี่ จากนั้น ลงเรือไปเกาะพีพี พักที่ห้องพัก 4-5 พย. วันที่ 6 พย. รพ.แจ้งผลต้องสงสัย ส่งเรือไปรับ เข้ากักตัว รพ.กระบี่ ตรวจซ้ำ รอผลตรวจยืนยันการตรวจจาก ศูนย์วิทยาศาสน์ทางการแพทย์ 11 ภูเก็ต พบว่าผู้ติดเชื้อ มีการเดินทางไปหลายพื้นที่ มีผู้สัมผัสใกล้ชิด เป็นจำนวนมาก

เปิดเส้นทางการเดินทาง "ชายอินเดีย" ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19

logoline