svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มันนี เอ็กซ์โปเชียงใหม่เปิดแพลตฟอร์มทำธุรกรรมออนไลน์

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ รมว.พาณิชย์ เปิดงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ครั้งที่ 15 เผยเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อย เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ขณะที่วารสารการเงินธนาคาร จัดงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ครั้งที่ 15 ดึงสถาบันการเงิน 33 บูธ เข้าร่วมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ให้ประชาชนเลือกใช้บริการเต็มที่ พร้อมเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้ประชาชนเจ้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่ วารสารการเงินธนาคารโดยนายสันติ วิริยรังสฤษณ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo จัดมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 15 โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายวีระพันธ์ ดีอ่อนรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาร่วมงาน

 

มันนี เอ็กซ์โปเชียงใหม่เปิดแพลตฟอร์มทำธุรกรรมออนไลน์


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เปิดเผยว่ามหกรรมการเงินที่จัดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการกลุ่ม SMEและ ไมโคร SME รวมทั้งเกษตรกรในภาคเหนือสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ และมีความหลากหลายโดยสามารถเลือกเครื่องมือทางการเงินการลงทุนที่เหมาะสม เพื่อเป้าหมายในการลงทุนการขยายกิจการ การเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจซึ่งจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมของภาคเหนือ มีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่องที่สำคัญภายในงานยังมีการให้ความรู้ทางการเงิน นวัตกรรมการเงินการลงทุนเพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถวางแผนและบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ


มันนี เอ็กซ์โปเชียงใหม่เปิดแพลตฟอร์มทำธุรกรรมออนไลน์


ด้านนายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรมของภาคเหนือตอนบน และเขตอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง มีความพร้อมด้านเส้นทางการขนส่งและคมนาคม ที่เชื่อมต่อพื้นที่ต่างๆ ในอาเซียนทำให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดเชียงใหม่ มีมูลค่าสูงถึง 247,831 ล้านบาท ประชากรมีรายได้เฉลี่ยต่อหัว 137,316 บาท ต่อคนต่อปี สูงกว่ารายได้เฉลี่ยของประชากรในภาคเหนือ ที่มีรายได้อยู่ที่ 110,897 บาท

 

ด้านเศรษฐกิจการเงินในปี 2563 จังหวัดเชียงใหม่ มีจำนวนสาขาธนาคารพาณิชย์ 204 แห่ง มียอดสินเชื่อ 203,184 ล้านบาท สามารถระดมเงินฝากได้ถึง 275,956 ล้านบาท สูงสุดในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ นอกจากนั้นจังหวัดเชียงใหม่ ยังเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงสุขภาพ ซึ่งแม้ว่าการท่องเที่ยวในปีนี้ จะได้รับผลกระทบการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่เริ่มที่จะมีแนวโน้มฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยทางภาครัฐได้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว คาดว่าจะช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวของไทยให้กลับฟื้นตัวได้

 


มันนี เอ็กซ์โปเชียงใหม่เปิดแพลตฟอร์มทำธุรกรรมออนไลน์

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เตรียมความพร้อมด้านมาตรการการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศในการจัดเตรียมที่พักแบบ Alternative Local Quarantine  สำหรับนักท่องเที่ยวแบบจำกัดจำนวน โดยพร้อมที่จะรับเที่ยวบินระหว่างประเทศวันละ 2 เที่ยว หรือไม่เกินวันละ 400 คน ซึ่งจะต้องเป็นการดำเนินการอย่างรอบคอบ ไม่ส่งผลกระทบต่อมาตรการด้านสาธารณสุข

 

ทั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือกับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาให้เชียงใหม่เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าการลงทุนและการคมนาคมขนส่ง รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและบริการ ซึ่งการจัดงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของภาคเหนือให้กลับมาฟื้นตัวได้

 



มันนี เอ็กซ์โปเชียงใหม่เปิดแพลตฟอร์มทำธุรกรรมออนไลน์


นายสันติ วิริยรังสฤษณ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo กล่าวว่า วารสารการเงินธนาคาร ได้จัดงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ขึ้นเป็นครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2563 โดยมีธนาคาร บริษัทการเงิน บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม รวม 33 บูธ จัดโปรโมชั่นมานำเสนอให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนืออย่างเต็มที่ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้เพิ่มมาตรการป้องกัน โดยมีจุดคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงาน

 

มันนี เอ็กซ์โปเชียงใหม่เปิดแพลตฟอร์มทำธุรกรรมออนไลน์


สำหรับในปีนี้ ได้จัดงานในรูปแบบใหม่ "Hybrid Exhibition" สามารถทำธุรกรรมได้ทั้ง offline และ online บนแพตลฟอร์มใหม่ www.moneyexpoonline.com ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินของธนาคาร สามารถคลิ๊กไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ และสามารถแจ้งความสนใจในผลิตภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มได้ทันที ถือเป็นบริการใหม่ช่วยให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการเงินและการลงทุนได้ง่ายขึ้น

logoline