svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทีวีญี่ปุ่นเสนอข่าวเลือกตั้งสหรัฐฯแบบเบาสมอง

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซด์ https://soranews24.com/ ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยแพร่การรายงานข่าวของสื่อทีวีแดนอาทิตย์อุทัย ต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยนำเสนอข่าวในแบบที่เบาสมอง ผ่านการใช้กราฟฟิก

ทีวีญี่ปุ่นเสนอข่าวเลือกตั้งสหรัฐฯแบบเบาสมอง


6 พฤศจิกายน 2563 ขณะที่สถานีโทรทัศน์ทั่วโลก เกาะติด การรายงานข่าวการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดี จากพรรครีพบลิกัน กับ โจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต ด้วยการนำเสนอข้อมูล ในแบบที่สร้างความนาเชื่อถือผ่านรูปแบบต่างๆ แต่ เว็บไซด์ https://soranews24.com/ ประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานภารกิจการรายงานข่าว ของสถานีโทรทัศน์ประเทศญี่ปุ่น คือ Asahi TV โดยสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ พวกเขานำเสนอการรายงานบรรยากาศของการชิงชัย ในแบบที่เน้นไปยังการสร้างอารมณ์ขันให้กับผู้ชม





ด้วยการใช้กราฟฟิกและตัวการ์ตูน ที่เป็นคาแรคเตอร์แทนผู้แข่งขันทั้ง 2 คน อาทิ การทำให้ทั้งสองคน มีศีรษะที่โตกว่าปกติ การแสดงอารมณ์ผ่านตัวการ์ตูนที่จะสร้างรอยยิ้มเช่น เวลาไบเดน ขึ้นนำ ก็จะเป็นคาแรคเตอร์ของการกระโดดด้วยความดีใจ ขณะที่ ทรัมป์ จะอยู่ในลักษณะของการออกอาการ แบบรับไม่ได้ และการทำให้ตัวการ์ตูนแสดงสีหน้าเวลาแพ้และชนะ ในแต่ละรัฐที่การนับคะแนนเสร็จสิ้นลง สร้างอารมณ์ขันให้ผู้ชมทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น และเสียงสะท้อนที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ ญี่ปุ่นทำให้การเลือกตั้งสหรัฐฯเหมือนเกมโชว์, นี่เป็นการเลือกตั้งที่เหมือนกับเกมและแอนนิเมชั่น เป็นการลดความเครียดให้ผู้คนที่ชมการถ่ายทอด นอกจากตัวการ์ตูนแล้ว กราฟฟิกของการรายงานข่าวก็นำเสนอในรูปแบบ ที่พิธีกร บุกเข้าไปรายงานข่าวถึงห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาวรวมอยู่ด้วย






ทีวีญี่ปุ่นเสนอข่าวเลือกตั้งสหรัฐฯแบบเบาสมอง









ทีวีญี่ปุ่นเสนอข่าวเลือกตั้งสหรัฐฯแบบเบาสมอง




logoline