svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นศ.-ปชช.เชียงใหม่ ก่อหวอดไล่"ลุงตู่"รายวัน

18 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -นักศึกษา-ประชาชนชาวเชียงใหม่ ร่วมพันคน รวมตัวที่ลานสิงห์ขาวหน้าคณะรัฐศาสตร์ มช. เรียกร้องนายกฯลาออก และยุติการใช้ความรุนแรง พร้อมทวงถามผู้บริหารมหาวิทยาลัย แนวทางช่วยเหลือ"ประสิทธิ์ ครุธาโรจน์"ถูกจับกุมคุมขังที่เรือนจำกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 ต.ค.กลุ่มประชาคมมอชอ พร้อมทั้งนักศึกษา และประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้ออกมารวมตัวกันที่บริเวณลานสิงห์ขาว หน้าคณะรัฐศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประมาณ 1,000 คน เพื่อมาแสดงออกความคิดเห็นโดยประเด็นหลักจะเป็นการแสดงความคิดเห็นโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม และให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกรวมไปถึงการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ยังได้มีการเรียกร้องให้มีการปล่อยแกนนำทั้งหมดที่ถูกจับ





โดยล่าสุดทางกลุ่มนักศึกษาและประชาชนที่ออกมารวมตัวกันได้ตั้งขบวนแล้วเดินเท้าออกจากลานสิงห์ขาว เป็นขบวนไปตามถนนภายในถนนในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปที่อาคารยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อบุกทวงถามผู้บริหารของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับแนวทางการให้ความช่วยเหลือ นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ แกนนำคณะราษฎร และเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยระหว่างที่รอผู้บริหารลงมาพบกลุ่มของนักศึกษาได้มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปพูดปราศรัยกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการพูดในประเด็นการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม


นศ.-ปชช.เชียงใหม่ ก่อหวอดไล่"ลุงตู่"รายวัน


อย่างไรก็ตามสำหรับการชุมนุมในครั้งนี้ทางกลุ่มนักศึกษา ได้มีการประกาศออกไมโครโฟนว่า ไม่มีใครเป็นแกนนำเพราะว่าทุกคนต่างพากันมารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรม ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการออกมาว่าจะมีการจัดกิจกรรมเมื่อใดและช่วงเวลาไหน

นศ.-ปชช.เชียงใหม่ ก่อหวอดไล่"ลุงตู่"รายวัน

logoline