svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษก ตร. ยัน "น้ำสีฟ้า" ไม่ใช่แก๊สน้ำตา เผย "รถปราบจลาจล" ราคา 24 ล้านบาท

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทวิตเตอร์ @ThaiArmedForce เผยข้อมูลรถปราบจลาจล ที่ใช้ฉีดน้ำเข้าใส่ผลักดันมวลชน ระบุ จัดซื้อจากเกาหลี 24 ล้านบาท ด้านรองโฆษก ตร. ยัน "น้ำสีฟ้า" ที่ฉีดคุมม็อบคณะราษฎร 2563 ไม่ใช่แก๊สน้ำตา


หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกกระชับพื้นที่ ใช้รถปราบจลาจลฉีดน้ำเข้าใส่ผลักดันมวลชน จนมวลชนคณะราษฎร 2563 ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณสยามจนถึงสี่แยกปทุมวันยอมถอย ประกาศให้มวลชนแยกย้ายกันกลับบ้าน เพราะไม่อยากให้มีใครบาดเจ็บ 
ด้านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ThaiArmedForce ก็ได้ออกมาทวิตข้อความ เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรถปราบจลาจลที่ใช้ฉีดน้ำเข้าใส่ผลักดันมวลชน  ระบุว่า
"รถคันสีฟ้าคือรถปราบจลาจลของตำรวจ จัดซื้อจาก Jino Motors เกาหลี ราคา 24 ล้านบาท กล้องวงจรปิดรอบคัน เสริมเกราะป้องกันการทุบทำลาย/กันกระสุน ด้านในบรรทุกตำรวจปราบจลาจล 10 นาย ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงนั้น สามารถฉีดแก๊สน้ำตาหรือน้ำสี"

lazada Unilever Homecare ไซส์ใหญ่ คุ้มกว่ามั่นใจของแท้ส่งถึงบ้าน( คลิกเลย )

รองโฆษก ตร. ยัน "น้ำสีฟ้า" ไม่ใช่แก๊สน้ำตา เผย "รถปราบจลาจล" ราคา 24 ล้านบาท

"ปกติแล้วเทคนิคของตำรวจ จะจอดรถไว้ด้านหลังแนวตำรวจ แล้วฉีด เพื่อไม่ให้โดนพวกเดียวกันเอง และป้องกันผู้ประท้วงขนาบข้าง ซึ่งเป็นจุดอ่อนของรถ น้ำที่ฉีดสามารถผสมกับแก๊สน้ำตา หรือสี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้ครับ"
"เห็นมีผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดนน้ำที่ฉีดแล้วมีอาการแสบตาและแสบผิว อาจเป็นไปได้ว่า มีการผสมสารคล้ายแก๊สน้ำตา ลงไปในน้ำสีน้ำเงินครับ ซึ่งตัวรถสามารถเลือกผสมได้"
อย่างไรก็ตาม ด้านทวิตเตอร์ @news1005fm ก็ได้ทวิตข้อความ ระบุว่า
"พ.ต.อ.กฤษณะ" รองโฆษก ตร.ยัน น้ำสีฟ้าที่ฉีดคุมม็อบคณะราษฎร 2563 ไม่ใช่แก๊สน้ำตา แต่เป็นสารที่ใช้ควบคุมฝูงชน ย้ำ ปฏิบัติการกระชับพื้นที่ ทำตามหลักสากล

รองโฆษก ตร. ยัน "น้ำสีฟ้า" ไม่ใช่แก๊สน้ำตา เผย "รถปราบจลาจล" ราคา 24 ล้านบาท

logoline