svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นักท่องเที่ยวจองที่นั่งแน่นรอชม "ไหลเรือไฟ"

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาจับจองที่นั่งริมฝั่งโขงจังหวัดนครพนมเพื่อรอชมการแข่งขันไหลเรือไฟในวันออกพรรษากันอย่างเนืองแน่น ขณะที่บางคนมารอตั้งแต่ช่วงบ่ายกลัวไม่มีที่นั่ง พร้อมระบุต้องระวังตัวเองในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ด้วย

เวลา 17:00 น. นักท่องเที่ยวและประชาชนในจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาที่จังหวัดนครพนมเพื่อจับจองที่นั่งบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงเพื่อที่จะรอชมการไหลเรือไฟที่สวยงามเนื่องจากปีนี้จังหวัดนครพนม ได้จัดงานสไตล์"นิว นอร์มอล" (New Normal) ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด เพิ่มวันไหลประกวด เริ่มวันที่ 30 กันยายน ประกวดเรือไฟประเภทความคิดสร้างสรรค์ หลังจากที่เมื่อวานมีการประกวดและได้ปล่อยเรือไฟลำแรกเวลา 19.00 น. จากอำเภอนาหว้า ที่มีขนาดความยาว 60 เมตร ตะเกียง 9,000 ดวง และลำที่สองเรือไฟอำเภอวังยาง มีความยาว 60 เมตร ตะเกียง 9,500 ดวง


นักท่องเที่ยวจองที่นั่งแน่นรอชม "ไหลเรือไฟ"

นายสว่าง สิริขันธ์ เดินทางมาจากจังหวัดสกลนครพร้อมครอบครัว 6 คน ซึ่งเดินทางมาเป็นครั้งแรกเพราะต้องการที่จะดูความสวยงามของประเทศมีการไหลเรือไฟเนื่องจากว่ามีเพื่อนบ้านที่เคยมาดูแล้วกลับไปเล่าให้ฟังถึงความสวยงามต้นเดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงบ่ายโมงและมาจับจองที่นั่งในเวลาประมาณ 4 โมงเย็นเรากลัวว่าจะไม่มีพื้นที่ในการรับชมอีกครั้งระบุว่าในสถานการณ์ช่วงการแพทยระบาดเชื้อโควิด-19 นั้นตัวเองต้องระวังไม่อยู่ใกล้ชิดกับบุคคลอื่นจนเกินไป และเข้าจุดคัดกรองของเจ้านาทีที่จัดเตรียมไว้หน้างาน



ส่วนการเตรียมงานของเจ้าหน้าที่ก็มีการจัดจุดคัดกรองหน้างานบริเวณทางเข้า และมีการจัดเตรียมเรือไฟที่จะประกวดในคืนนี้ โดยปีนี้จะมีลวดลายตะเกียงไฟที่เน้นเกี่ยวกับการเทิดทูนสถาบัน รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว แบบ New Normal และสัญลักษณ์สถานที่สำคัญของ จ.นครพนม ส่วนสำหรับคืนนี้ จะมีการประกวดเรือไฟ จำนวน 7 ลำ ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างทยอยเดินทางมารอชื่นชมความสวยงามของเรือไฟ แม้ว่าปีนี้จะได้รับผลกระทบจากโรคโควิดระบาด แต่ยังคงมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมคึกคัก ภายใต้มาตรการดูแลควบคุมเข้มงวดของทางจังหวัด


logoline