svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พม.จับมือ มน.จัด "MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ"

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - "จุติ ไกรฤกษ์" เปิดงาน "MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ" เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ชุมชน ระบุจะช่วยต่อยอดให้ชุมชนมีความเข้มแข็งและมีความพร้อมในการสร้างรายได้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 กันยายน ที่ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมนานาชาติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธานในพิธีเปิดและปาฐกถาพิเศษเชิงนโยบายในหัวข้อ "MICE วิสาหกิจชุุมชนแก้วิกฤตประเทศ" ซึ่งงานนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และมหาวิทยาลัยนเรศวร จัดขึ้น



พม.จับมือ มน.จัด "MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ"



สำหรับการจัดงานสัมมนาในครั้งนี้ คือ การผนึกกำลังครั้งสำคัญเพื่อร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ชุมชนซึ่งอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ถือเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่จะช่วยต่อยอดให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง และมีความพร้อมในการสร้างรายได้ เน้นพัฒนาพื้นที่ และวิสาหกิจชุมชน รวมถึงเพิ่มกิจกรรมใหม่ เพื่อรองรับการจัดงานไมซ์ สร้างความรู้ความเข้าใจถึงประโยชน์ของธุรกิจไมซ์ ในการพัฒนาเศรษฐกิจ และกระจายรายได้สู่ภูมิภาค เสริมสร้างศักยภาพของชุมชนที่เข้มแข็ง รวมทั้งเพิ่มทักษะในเรื่องของการบริหารจัดการ และต่อยอดความยั่งยืนให้ชุมชนในการทำธุรกิจ เพื่อพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต่อไป




พม.จับมือ มน.จัด "MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ"

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจและตอบโจทย์ความต้องการของชุมชน และการเสวนาเพื่อร่วมสร้างความเข็มแข็งของธุรกิจ MICE ในหัวข้อที่นำสนใจ "มุมมองอนาคตการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกับการพัฒนาประเทศ" และ "วิสาหกิจเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน" และการบรรยาย หัวข้อ "e-Commerce ชุมชนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีไทย"โดยผู้บริหาร ผู้แทนองค์กรภาครัฐ เอกชน และชุมชนที่เกี่ยวข้อง


พม.จับมือ มน.จัด "MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ"

นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ ออกร้านและจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐภาคเอกชน ภาควิชาการ และชุมชน ใน จ.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ พิจิตร กำแพงเพชร สุโขทัย เพชรบูรณ์ และตาก ผู้ที่สนใจสามารถข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 23 - 24 กันยายน 2563 ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมนานาชาติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก

พม.จับมือ มน.จัด "MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ"

logoline