svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดจุดจ่ายน้ำแร่ฟรีแก้ปัญหาช่วงหน้าแล้ง

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - วันกรมน้ำบาดาล เปิดจุดจ่ายน้ำแร่ฟรี 2 จุดที่ อ.เมือง ให้ประชาชนได้น้ำดื่มฟรีและ แก้ปัญหาขาดน้ำช่วงหน้าแล้ง ซึ่งมีโครงการตามถนนสายหลักทั่วประเทศ 25 แห่ง

(14 กันยายน 2563) ที่อนุสาวรีย์ช่างเจาะน้ำบาดาล ตำบลมะเกลือใหม่ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา  นายศักดิ์ดา  วิเชียรศิลป์  อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นประธานในพิธีเปิดจุดจ่ายน้ำแร่กระทรวงทรัพย์ เพื่อประชาชน เนื่องในวันน้ำบาดาล  เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และให้ประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนสายหลัก 2 เส้นทางในจังหวัดนครราชสีมา ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 5 หมู่ที่ 4 ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา และจุดที่ 2 บริเวณอนุสาวรีย์ช่างเจาะน้ำบาดาล มะเกลือใหม่  หมู่ที่ 5 ตำบลมะเกลือใหม่ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา 



เปิดจุดจ่ายน้ำแร่ฟรีแก้ปัญหาช่วงหน้าแล้ง

  

นายศักดิ์ดา  วิเชียรศิลป์  อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้มอบหมายให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจัดทำโครงการศึกษาสำรวจจุดจ่ายน้ำบาดาลเพื่อประชาชนตามถนนสายหลักทั่วประเทศ จำนวน 25 แห่ง ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาน้ำบาดาล เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ในช่วงหน้าแล้ง และเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงแหล่งน้ำของประชาชน โดยก่อสร้างเป็นจุดจ่ายน้ำบาดาลบริการน้ำดื่มน้ำใช้ฟรีแก่ประชาชน รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของแหล่งน้ำบาดาลในพื้นที่ นำเสนอคุณค่าและความสำคัญของทรัพยากรน้ำบาดาลในภาพรวมที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน 



เปิดจุดจ่ายน้ำแร่ฟรีแก้ปัญหาช่วงหน้าแล้ง





โดยวันนี้ได้เปิดจุดจ่ายน้ำบาดาลที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน  2 แห่ง  เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่กว่า 2,000 ครัวเรือน ได้มีน้ำอุปโภค ในช่วงหน้าแล้ง รวมถึงประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนสายหลัก 2 เส้นทางนี้ ประกอบด้วย ถนนมิตรภาพและถนนสาย 304 ราชสีมา-ปักธงชัย ได้มีน้ำอุปโภคบริโภคใช้อย่างเพียงพอและไม่ขาดแคลน.



เปิดจุดจ่ายน้ำแร่ฟรีแก้ปัญหาช่วงหน้าแล้ง






logoline