svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบคนร้ายฆ่าอำพรางลุงหรรษาและเผาคอกควายชาวบ้านอ้างหลอน

28 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - ตำรวจ สภ.ลำดวน จับกุมคนร้ายฆาตรกรรมอำพรางลุงหรรษา และสารภาพเป็นคนเผาคอกควายและรถไถของชาวบ้านต่อเนื่อง 2 วัน จนชาวบ้านหวาดระแวง ออกมากดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คาดไม่ถึงว่าคนร้ายฆ่าลุงหรรษาจะเป็นคนเดียวกับเผาคอกควาย

วันนี้(28 ส.ค.2563)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00น.ได้มีชาวบ้านจากหมู่บ้านโคกปันโร หมู่ที่ 9 ต.ตรำดม อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ กว่า 60 คนได้เดินทางเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ หลังจากที่มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบเข้าไปเผาคอกควายของชาวบ้าน ประกอบกับรถไถนาของชาวบ้านได้รับความเสียหายติดต่อกันเป็นเวลา 2 วันติดต่อกัน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ จึงได้พากันรวมตัวมายื่นหนังสือต่อนายอำเภอลำดวน จ.สุรินทร์ตลอดจน ผู้กำกับการตำรวจ สภ.ลำดวน จ.สุรินทร์ เข้าประชุมและเข้าชี้แจง



รวบคนร้ายฆ่าอำพรางลุงหรรษาและเผาคอกควายชาวบ้านอ้างหลอน






รวบคนร้ายฆ่าอำพรางลุงหรรษาและเผาคอกควายชาวบ้านอ้างหลอน




พ.ต.อเชษฐา เชยชุ่ม ผกก.สภ.ลำดวน.จ.สุรินทร์ ได้ชี้แจงกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา 90 วัน ที่ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปก่อเหตุใช้ของมีคมเข้าไปทำร้ายร่างกายตลอดจนใช้มีดปาดคอนายหรรษา วิบูลย์เพ็ง จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 03.50 น.ที่หมู่บ้านโคกปันโรหมู่ที่ 9 ต.ตรำดม อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำดวน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อที่จะนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพอทราบและรู้ที่มาที่ไปของคนร้ายแต่ยังขาดประจักษ์พยานหลักฐานที่จะมัดตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้ใช้เงินส่วนตัวใช้ไปค่าน้ำมันค่ารถตลอดจนค่าอาหารของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งภูธรภาค 3 ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเองโดยใช้เงินไปกือบ 6 หมื่นบาทเลยทีเดียว




รวบคนร้ายฆ่าอำพรางลุงหรรษาและเผาคอกควายชาวบ้านอ้างหลอน



ในระหว่างที่ทาง พ.ต.อ.พิเชษฐ์  เชยชุ่ม ผกก.สภ.ลำดวน จ.สุรินทร์ กำลังประชุมและชี้แจงให้กับพี่น้องประชาชนชาวหมู่บ้านโคกปันโร อยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำดวน สามารถจับตัวคนร้ายได้ 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายพงษ์สิทธิ ทับทอง อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 9 ต.ตรำดม อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ได้นำมาสอบสวนโดยนายพงสิทธิ ให้รับการสารภาพทั้งหมด ตั้งแต่ลงมือฆาตรกรรมอำพรางนายหรรษา วิบูลย์เพ็ง กลางสวนหลังบ้าน พร้อมกับได้เผาคอกควายชาวบ้านเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 และวันที่ 27 สิงหาคม 2563 เผารถไถนาเดินตามของชาวบ้าน ซึ่งทั้งหมดนายพงษ์สิทธิ ได้รับสารภาพ 



รวบคนร้ายฆ่าอำพรางลุงหรรษาและเผาคอกควายชาวบ้านอ้างหลอน



หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีพี่น้องประชาชนที่ได้ทราบข่าวเดินทางมาดูและได้มีชาวบ้านถึงกับโล่งใจออกมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลำดวน สามารถปิดคดีลงได้ในพริบตา และไม่คิดว่าคนที่ลงมือทำในครั้งนี้จะลามไปถึงคดีฆาตรกรรมอำพรางคดีฆ่าลุงหรรษา ด้วย 



logoline