svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปคม.ลุยจับเอเย่นต์จัดหาเด็กค้ากามผ่านทวิตเตอร์

28 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ เป็นหญิงสาววัย 19ปี เอเย่นต์จัดหาเด็กผ่านทวิตเตอร์ในพื้นที่ พบเด็กซึ่งเป็นผู้เสียหาย 1 ราย วัย15 ปี

เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ฐากูร นิ่มสมบุญ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ ได้ร่วมกันทำการจับกุม น.ส.สายชล อายุ 19 ปี ที่บริเวณ ม.4 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

ปคม.ลุยจับเอเย่นต์จัดหาเด็กค้ากามผ่านทวิตเตอร์


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯ ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ค้ามนุษย์เพื่อการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี และเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไป ซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่าง ๆ อันเป็นความผิดนั้น จะได้กระทำภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร 

ปคม.ลุยจับเอเย่นต์จัดหาเด็กค้ากามผ่านทวิตเตอร์



ซึ่งเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี และชักจูง ยุยง ส่งเสริม ยินยอม ให้เด็กประพฤติไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

ปคม.ลุยจับเอเย่นต์จัดหาเด็กค้ากามผ่านทวิตเตอร์


สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ได้รับข้อมูลการข่าวจากองค์กรอิสระหรือเอ็นจีโอ ว่ามีกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จ.สระแก้ว โดยมีการนำเสนอค้าประเวณีผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย ในช่องทางทวิตเตอร์อย่างแพร่หลาย

จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการสืบสวน พบว่า มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ใช้ชื่อว่า รับงานสระแก้ว" มีพฤติกรรมเป็นนายหน้า เป็นธุระจัดหาเด็กหรือหญิงสาวเพื่อมาขายบริการทางเพศ ชุดสืบฯ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ที่ใช้บัญชีดังกล่าวคือ น.ส.สายชล จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำผู้เสียหายไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว เพื่อดำเนินการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ตามขั้นตอนของกฎหมาย พบเด็กซึ่งเป็นผู้เสียหาย จำนวน 1 ราย ได้แก่ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี 9 เดือน ส่วนผู้ต้องหาคือ น.ส.สายชล ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline