svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตื่นพบลูกปืน ค.81 โคนต้นไม้ริมถนน

18 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - ชาวบ้านตื่นพบลูกปืน ค.81 ในโคนต้นไม้ริมถนนลูกรัง ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา แจ้งชุดเก็บกู้เข้าตรวจสอบก่อนนำไปทำลาย เผยเป็นพื้นที่เก่าของกลุ่ม ผกค.


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 ส.ค.พ.ต.ต.สมนึก อุทธิยัง สว.(สอบสวน)สภ.ปง จ.พะเยา รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบลูกระเบิดเครื่องยิงจรวด หรือลูกปืน ค.81 จำนวน 1ลูก ในโคนต้นไม้ ริมถนนลูกรังทางเข้าสวนชาวบ้าน บริเวณเชิงเขา ท้ายหมู่บ้านห้วยเฟือง หมู่ 4 บ้านปางค่า ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด(EOD.) กก.ตชด.32 นำโดย ร.ต.อ.ศรายุทธ วรรณสอน รอง สว.กก.ตชด.32 เข้าทำการตรวจสอบพิสูจน์และทำลาย


ตื่นพบลูกปืน ค.81 โคนต้นไม้ริมถนน

จากการตรวจสอบพิสูจน์ทราบว่า พบเป็นลูกระเบิดยิงจากเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 81 มม.ชนิดสังหาร(ค.81) จำนวน 1 ลูก หลังตรวจสอบได้นำไปทำลายในพื้นที่ป่าต้นน้ำ บ้านห้วยเฟือง หมู่ 4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา

ตื่นพบลูกปืน ค.81 โคนต้นไม้ริมถนน

สำหรับพื้นที่ที่พบลูกระเบิด ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าจะมีการพบลูกระเบิดบ่อยครั้งและอดีตในพื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นพื้นที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์(ผกค.) ได้อาศัยใช้พื้นที่นี้ และได้ทิ้งลูกระเบิดชนิดต่างๆ ไว้ไปทั่วบริเวณและล่าสุดได้พบลูกปืนค.อีก 1 ลูกดังกล่าว

ตื่นพบลูกปืน ค.81 โคนต้นไม้ริมถนน

logoline