svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อีกแล้ว..ครูลืมเด็กในรถตู้แดดเผา 6 ชม.อาการโคม่า

14 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - สุดสลดครูลืมนักเรียน 2 ขวบชั้นบริบาลในรถตู้แดดเผา 6 ชม.แม่ใจสลายลูกอาการโคม่าหมอยื้อสุดชีวิตญาติร่ำไห้หน้าเวทนาหวังเพียงปาฎิหาริย์ ขณะนี้แพทย์ พยาบาลดูแลอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.

เหตุการณ์ครูลืมนักเรียนชั้นบริบาลไว้ในรถตู้รับส่งกลางแดดร้อนจัดเกิดขึ้นอีกครั้งที่นครศรีธรรมราช แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่เป็นอุทาหรณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งในหลายจังหวัดของประเทศไทย แต่ก็ยังเกิดขึ้นซ้ำรอย เมื่อ 14 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นอีกครั้งกับรถตู้รับส่งนักเรียนชั้นเด็กเล็กวัดศรีมาราม หมู่ที่ 8 ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช นักเรียนเคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ภายในรถคือเด็กชายธนกฤต ยอดมณี หรือน้องกองบิน อายุ 2 ขวบ ถูกครูลืมไว้ในรถตู้ตั้งแต่เวลา 07.30 น.จนมาพบตัวในเวลา 13.30 น.ของวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ส่งผลให้เด็กชายธนกฤต หรือน้องกองบิน อยู่ในอาการโคม่า ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้อง P.I.C.U. หรือหอภิบาลผู้ป่วยวิกฤต และวิกฤติเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

อีกแล้ว..ครูลืมเด็กในรถตู้แดดเผา 6 ชม.อาการโคม่า



โดยในวันนี้ครอบครัวของเด็กชายธนกฤต ยอดมณี หรือน้องกองบิน มาเฝ้าอาการอยู่ด้วยความเศร้าสลดทุกคนอยู่ในสภาพนั่งร่ำไห้อย่างน่าเวทนาหลังจากที่ได้เข้าไปติดตามอาการของน้องกองบินที่อยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว ตับและไตเริ่มไม่ทำงาน สมองบวม อยู่ในภาวะวิกฤติ แพทย์และพยาบาลต้องคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.

อีกแล้ว..ครูลืมเด็กในรถตู้แดดเผา 6 ชม.อาการโคม่า

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนางสาวสุวภัทร ไชยธรรม อายุ 26 ปี มารดาของเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายเล่าว่าเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมในช่วงเช้าได้ส่งลูกขึ้นรถตู้ของศูนย์เด็กเล็กตามปกติที่หน้าบ้าน แต่เหมือนเป็นลางปกติลูกจะได้นั่งข้างหน้า แต่วันนั้นถูกสั่งให้ไปนั่งหลัง แต่ในช่วงบ่ายโมงกว่าครูได้ส่งภาพในห้องมาให้ แต่เมื่อไม่เห็นลูกจึงถามไปว่ากองบินไปไหนครูตอบว่าไม่ได้มาโรงเรียน หลังจากนั้นได้รีบตามไปโรงเรียนจนทราบว่าได้นำตัวน้องกองบินไปส่งโรงพยาบาลแล้วจึงตามไปที่โรงพยาบาลพบว่าลูกอยู่ในสภาพชักอย่างรุนแรง

อีกแล้ว..ครูลืมเด็กในรถตู้แดดเผา 6 ชม.อาการโคม่า

logoline