svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วุ่นทั้งเมือง "วัว" อยาก "ช้อปปิ้ง"

26 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ -ฝูงวัว 6 ตัวพาเหรดเดินเข้าห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาแพร่ เหมือนอยากมา "ช้อบปิ้ง" เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ-กู้ภัยเร่งกันต้อนออกจากห้างอย่างทุกลักทุเล นำไปฝากไว้ที่ป่าช้าจีน รอเจ้าของติดต่อขอรับกลับ

เมื่อเวลา 19.50 น.ของวันที่ 25 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีวัวจำนวน 6 ตัว เข้ามาเดินในห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาแพร่ขอให้เจ้าหน้าที่เจ้ามาตรวจสอบ จากนั้นได้ประสานสายตรวจสภ.เมืองแพร่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากอาสาสมัครกู้ภัยแพร่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ



วุ่นทั้งเมือง "วัว" อยาก "ช้อปปิ้ง"


ทั้งนี้ เมื่อไปถึงบริเวณห้างดัง พบวัวจำนวน 6 ตัว อยู่บริเวณถนนลานจอดรถหน้าห้าง เจ้าหน้าที่ร่วมกับต้อนวัวดังกล่าวออกจากห้าง และนำไปฝากไว้ที่ป่าช้าจีน โดยเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันต้อนวัวกันอย่างทุลักทุเล เพราะเป็นลูกวัวที่กำลังซน และหวั่นว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนระหว่างที่ต้อนวัวให้เดินไปตามถนนก่อนเข้าป่าช้าจีน


วุ่นทั้งเมือง "วัว" อยาก "ช้อปปิ้ง"

จากการสอบถามนางชุรีกร จิตต์รักมั่น อายุ 63 ปี ลูกค้าที่มาใช้บริการ เล่าว่า ตนเองเห็นวัวเดินมาทางป่าช้าจีนเดินข้ามถนนไปถนนมาอยู่ด้านนอก ตนเองก็ไม่ได้สนใจจึงเดินเข้าไปซื้อของจนกระทั่งกลับออกมาพบว่าวัวมาอยู่บริเวณดังกล่าวแล้ว


วุ่นทั้งเมือง "วัว" อยาก "ช้อปปิ้ง"

นายพิษณุ ดวงตาคำ หัวหน้าชุดอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองแพร่ ว่ามีวัวเข้ามาในห้างจึงได้นำกำลังมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบว่ามีวัว จำนวน 6 ตัว เดินอยู่บริเวณถนนลานจอดรถหน้าบริเวณห้าง จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันต้อน ไปไว้ที่บริเวณป่าช้าจีนซึ่งอยู่ติดกันกับห้างนี้ เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าวัวฝูงนี้เป็นของใคร จึงนำไปฝากและรอให้เจ้าของมาติดต่อขอรับต่อไป

วุ่นทั้งเมือง "วัว" อยาก "ช้อปปิ้ง"

logoline