svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หมูป่าโผกอด"หมอภาคย์"รำลึกครบ2ปีเหตุการณ์ถ้ำหลวง

10 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดภาพเด็กหมูป่าโผเข้ากอด"หมอภาคย์" สุดอบอุ่น อีกครั้ง ในวันครบรอบ 2 ปี รำลึกเหตุการณ์ถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน เผยเด็กๆ โตเป็นหนุ่มกันหมดแล้ว แต่ยังรักและเป็นห่วงเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อค่ำวันที่ 9กรกฎาคม 2563 ที่โรงแรมแม่โขงเดลต้า อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้มีการเลี้ยงต้อนรับคณะผู้ปฎิบัติการกู้ภัยช่วยเหลือชีวิตนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทีม หมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ที่ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อปี 2561 ที่จะเข้ามาร่วมงาน Thai Cave Reunion 2020 "วิกฤติสร้างความเป็นหนึ่ง" ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ซึ่งจัดโดยสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา ร่วมกับหอการค้าจังหวัดเชียงราย เพื่อรำลึกถึงเหตุการณฺดังกล่าว โดยมีพลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว กองเรือดำน้ำ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ เป็นประธานในพิธี

หมูป่าโผกอด"หมอภาคย์"รำลึกครบ2ปีเหตุการณ์ถ้ำหลวง

หมูป่าโผกอด"หมอภาคย์"รำลึกครบ2ปีเหตุการณ์ถ้ำหลวง



ในค่ำคืนดังกล่าว ได้มีการเผยแพร่ภาพสุดอบอุ่นของพันเอกนายแพทย์ภาคย์ โลหาชุน หน่วย SEAL ได้สวมกอดเด็กนักฟุตบอลหมูป่าที่ได้เติบโตกันเป็นหนุ่มกันหมดแล้ว โดยคำแรกที่เจอหน้าเด็กคือ เด็กๆเป็นอย่างไรบ้าง โตแค่ไหนแล้ว ขณะที่ทางเด็กๆ ต่างวิ่งเข้ามาสวมกอดหมอภาคย์ด้วยความดีใจหลังจากที่ไม่ได้เจอกันเกือบ 2 ปี

หมูป่าโผกอด"หมอภาคย์"รำลึกครบ2ปีเหตุการณ์ถ้ำหลวง



พันเอกนายแพทย์ภาคย์ กล่าวว่า ตั้งใจเดินทางมาร่วมงานThai Cave Reunion 2020"วิกฤติสร้างความเป็นหนึ่ง" เพื่อรำลึกครบรอบ 2 ปี เหตุการณ์ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และอยากพบกับเด็กๆ ทั้ง 13 คน ว่ามีความสุขหรือไม่ เป็นอย่างไรกันบ้าง ซึ่งทันทีที่ได้พบกัน เด็กๆ โตเป็นหนุ่มกันหมดแล้ว บางคนสูงกว่าผมอีก ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่ดีในการได้เข้ามานั่งทานอาหาร และถามสารทุกข์ดิบกัน เพราะถือว่าผมยังมีความรักและเป็นห่วงเด็กๆ เหมือนเดิม
สำหรับพันเอกนายแพทย์ภาคย์ โลหาชุน ได้เข้าไปปฎิบัติการช่วยเหลือ และอยู่ในถ้ำกับเด็ก และออกจากถ้ำเป็นชุดสุดท้าย หลังจากน้อง ออกจากถ้ำไปครบแล้ว เมื่อ 10 กรกฎาคม 2561

logoline