svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ลุยโปรโมทร้าน Thai SELECT เฟส 2 ตลาดมะกัน

06 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พาณิชย์" ปรับกิจกรรมรับมือโควิดในตลาดสหรัฐ เร่งโปรโมตร้านอาหาร Thai SELECT เฟส 2 มอบ สร้างโอกาสขายอาหารไทย ทั้งออนไลน์และจัดส่งถึงบ้าน เตรียมจัดคณะผู้แทนการค้าเยือนลอสแอนเจลิส

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยถึงแผนการบุกตลาดสหรัฐฯในช่วงสถานการณ์โควิด-19และหลังโควิด-19 คลี่คลาย ว่า กรมได้ปรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในตลาดสหรัฐฯโดยมีโครงการสำคัญที่จะดำเนินการ คือการจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ ThaiSELECT เฟส 2 ที่จะมุ่งเน้นการสร้างและขยายการรับรู้อาหารไทยและกระตุ้นการบริโภคอาหารไทยในร้านอาหาร Thai SELECT เพิ่มมากขึ้นโดยใช้ช่องทางออนไลน์ สื่อโซเชียลมีเดีย และสนับสนุนการบริการในรูปแบบ Deliveryเพื่อใหเสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ยังคงต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ในสหรัฐฯ ทั้ง 4 แห่งได้แก่ นิวยอร์ก ไมอามี ลอสแองเจลิส และชิคาโก ไปดำเนินการแล้ว









ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารจะเร่งประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมอาหารไทยและบริการร้านอาหารไทยส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยร่วมกับเซเลป อินฟลูเอนเซอร์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและการประชาสัมพันธ์อาหารสำหรับผู้บริโภคกลุ่มฮิสแปนิก เป็นต้น









สำหรับกิจกรรมอื่นๆจะเน้นการส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตร เช่น สคต.ชิคาโก จัด In-store Promotion ตลาดฮิสแปนิก ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทยประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในงานเทศกาลอาหารสคต.ลอสแอนเจลิส จัดส่งเสริมการขายอาหารและข้าว , จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยผ่านออนไลน์Top Thai Store ร่วมกับ Amazon.com







นอกจากนี้ จะจัดการเจรจาธุรกิจออนไลน์ และงานแสดงสินค้าออนไลน์ โดยสคต.นิวยอร์ก สินค้าอาหาร ไลฟ์สไตล์ และสินค้าอุตสาหกรรม,สคต.ลอสแอนเจลิส แอนิเมชันในงานMOVEอาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่น จิวเวลรี่ ไลฟ์สไตล์ และชิ้นส่วนยานยนต์,สคต.ชิคาโก สินค้าอาหาร ไลฟ์สไตล์ และสินค้าอุตสาหกรรม และสคต.ไมอามี สินค้าวัสดุทางการแพทย์และวัสดุป้องกันการติดเชื้อ ชิ้นส่วนยานยนต์ อาหารพร้อมทาน อาหารเกษตรอินทรีย์










ขณะเดียวกัน มีแผนที่จะนำคณะผู้แทนการค้าเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ลอสแอนเจลิส โดยนำสินค้าชิ้นส่วนและอุปกรณ์ยานยนต์ ร่วมงานAutomotive Aftermarket Products Expo (AAPEX2020) และนำธุรกิจบันเทิงร่วมงานAmerican Film2020 (AFM2020) รวมทั้งจะจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ให้กับผู้ประกอบการในตลาดสินค้าอาหารสำหรับกลุ่มFood Serviceในสหรัฐฯ พฤติกรรมผู้บริโภคฮิสแปนิกในการใช้ของตกแต่งบ้าน ของขวัญ ของที่ระลึก เครื่องประดับที่เกี่ยวกับความเชื่อโชคลาง ความรู้ตลาดสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพ และการพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อเจาะตลาดสินค้าออร์แกนิกและธรรมชาติในงานNatural Products Expo West2021 (NPEW2021)

logoline