svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เคล็ดลับ 3 ตายายอายุเกิน 100 ปีกินน้ำพริกผักต้ม

03 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทัยธานี- สำนักงานพัฒนาสังคมฯ ออกสำรวจผู้สูงอายุในพื้นที่จ.อุทัยฯ พบ 3 ตายายอายุเกิน 100 ปีถึง 3 คน จึงได้จัดทำโครงการออกเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ด้านตายายบอกเคล็ดลับการอายุยืนเพราะกินน้ำพริกผักต้ม

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้สำรวจผู้สูงอายุในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี พบว่าขณะนี้ในจังหวัดอุทัยธานีมีคนอายุเกิน 100 ปี ถึง 3 คน จึงได้จัดทำโครงการออกเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุในพื้นที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

เคล็ดลับ 3 ตายายอายุเกิน 100 ปีกินน้ำพริกผักต้ม


โดยมี นายธนิศร์ วงศ์ปิยะสถิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี และจิตอาสาพระราชทานเราทำดี เพื่อชาติศาสตร์ กษัตริย์ ลงพื้นที่เข้าเยี่ยม นางประไพ พลชาลี อายุ 103 ปี บ้านเลขที่ 411/1หมู่ 1 ตำบลดอนขวาง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีคนที่สองคือ นางเสนาะ กล่ำทวี อายุ 100 ปี บ้านเลขที่37 หมู่ 3 ตำบลดอนขวาง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี และคนที่สามคือ นายจรูญ พัวพงษ์ อายุ 101 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 6 ตำบลหนองเต่า อำเอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เคล็ดลับ 3 ตายายอายุเกิน 100 ปีกินน้ำพริกผักต้ม


ด้านคุณตาและคุณยายทั้งสามคน ได้เผยว่าตอนที่เป็นหนุ่มสาวนั้นมีเคล็ดลับก็คือกินน้ำพริกกับผักต้มเป็นหลัก เพราะในสมัยก่อนนั้นอาหารที่เป็นหลักก็คือน้ำพริกผักต้ม และยังกินมาถึงปัจจุบัน ซึ่งรองผู้ว่าราชการและส่วนราชการที่มาเยี่ยมต่างก็ทึ่งว่าตาและยายนั้นอายุยืนมาก แต่ด้วยอายุที่มากคุณตาและคุณยายอาจจะมีอาการหลงๆลืมๆบ้าง รวมทั้งมีปัญหาเกี่ยวกับสายตาและหูตึงไปบ้าง แต่ร่างกายยังดูแข็งแรงและยังคงช่วยตัวเองเวลาหยิบจับสิ่งของได้เป็นอย่างดี

เคล็ดลับ 3 ตายายอายุเกิน 100 ปีกินน้ำพริกผักต้ม


ขณะเดียวกันทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการได้มอบสิ่งของให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับคุณตาและยายอายุเกิน 100 ปี ทั้ง 3 ราย นอกจากนี้ ยังได้มอบบ้านให้กับผู้สูงอายุที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายวิเชียร บุญฤทธิ์ อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ 1 ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมืองอุทัยธานี เป็นการปรับปรุงห้องน้ำใหม่อีกด้วย

logoline