svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ย้อนฝ่ายค้าน "รัฐบาลไหนก็ก่อหนี้"

02 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ตอบกลับกรณีฝ่ายค้านตั้งฉายาให้เป็น "บิดาแห่งความเหลื่อมล้ำ-ผู้นำแห่งการก่อหนี้" ชี้ทุกรัฐบาลก็เป็นเหมือนกัน ย้ำวันนี้ปัญหาเยอะต้องใช้งบประมาณมากขึ้น

(2 กรกฎาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านให้ฉายารัฐบาลป็น"บิดาแห่งความเหลื่อมล้ำ ผู้นำแห่งการก่อหนี้" ว่า ก็เป็นอย่างนี้ทุกรัฐบาล แต่วันนี้ปัญหาเรามากขึ้นก็ต้องใช้งบประมาณมากขึ้น ตนไม่โทษใคร เพราะโทษใครไม่ได้ โทษประชาชนก็ไม่ได้ โทษคนอื่นก็ไม่ได้ จึงต้องโทษตัวเอง สิ่งสำคัญสุดคือการจัดงบประมาณปีนี้ต้องเข้าใจถึงความต้องการของประชาชนคนไทย มีความต้องการมากที่อยากมีความเป็นอยู่ที่ดี มีบ้านใหม่ มีรถ มีเงินและอะไรต่างๆ ทุกคนก็จะหวังจากรัฐบาลและรัฐบาลก็หวังจากการจัดเก็บรายได้ ซึ่งเชื่อมโยงกันแค่นี้ โดยรัฐบาลต้องทำเป็นขั้นเป็นตอน




"ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดและบูรณาการร่วมกันเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศชาติประชาชน อย่าบอกแต่ตัวเองว่าต้องการ แต่ไม่ไปดูว่าที่ผ่านมาได้อะไรมาแล้วบ้าง เราต้องปรับความคิดระหว่างกันให้เป็นความร่วมมือด้วยกัน ถ้าทุกคนไม่ยอมกันเลย มันก็ไปไม่ได้ คณะกรรมการนโยบายต่างๆมีอนุกรรมการเป็นร้อยๆคณะ ถ้าไม่เอาหลักการที่นายกฯในฐานะหัวหน้ารัฐบาลมอบให้แล้วทำงานกันไม่ได้แล้ว ทุกอย่างก็จะโยนกลับมาที่นายกฯ เพราะมันไม่ได้ข้อยุติ ถ้าเราสร้างระบบนี้ขึ้นมาได้ใครจะเป็นนายกฯใครจะเป็นรัฐบาลดีทั้งนั้น"นายกฯ กล่าว

logoline