svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.แปดริ้ว พปชร. รู้ทัน "สมคิด" เสนอยุบสภาฯหวังเป็นนายกฯ

01 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กพลังประชารัฐ" รู้ทัน "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เสนอยุบสภาฯหวังเป็นนายกรัฐมนตรี แนะเป็นลูกผู้ชายเลิกเผาบ้านตัวเอง ย้ำควรละอายใจลาออก เปิดทางคนเก่ง-ดี เข้ามาทำงานแทน

(1 กรกฎาคม 2563) นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส. ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ระบุเศรษฐกิจทั่วโลกจะรุนแรง ยกตัวอย่างประเทศสิงคโปร์ ที่ยุบสภาเลือกตั้งใหม่เพื่อหารัฐบาลใหม่มาแก้ปัญหานั้น ส่วนตัวอยากถามกลับไปว่าที่พูดออกมาแบบนี้ นายสมคิดมีความคิดอะไรซ่อนเร้นไว้หรือไม่ทั้งนี้ ตน และ ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร 500 คน มีความตั้งใจเข้ามาทำงานการเมือง เพื่อชาติบ้านเมือง ทำงานนิติบัญญัติ ไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย ส่วนที่เศรษฐกิจของประเทศและทั่วโลกเป็นแบบนี้ เกิดจากทุกประเทศต้องต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 เป็นปัญหาทั่วโลก ถ้านายสมคิด ไร้ฝีมือ ควรมีความละอายใจ และรับผิดชอบด้วยการลาออก

"นายสมคิดได้ดิบได้ดีมีตำแหน่งถึงวันนี้ ก็เพราะบ้านพปชร. แต่พอเห็นว่าฝีมือตัวเองจะไปไม่รอด จึงคิดเผาบ้านตัวเอง และหวังให้พวกเรา ซึ่งเปรียบเสมือนลูกๆในบ้าน ตายหมู่ไปด้วย อยากถามว่าทำอย่างนี้เป็นลูกผู้ชายอยู่หรือไม่ ที่ผ่านมานายสมคิด มีแต่โชว์ภาพว่าเก่ง แต่ไม่เป็นรูปธรรมอะไรเลย ธุรกิจปิดตัวเช่นนี้ ควรจะลาออก ฝีมือไม่ถึง เพื่อเปิดทางให้คนดี คนเก่ง มีความสามารถเข้ามาทำงานแทนได้มิใช่ทำตัวเป็นจระเข้ขวางคลองอยู่เช่นนี้" นายชัยวัฒน์ กล่าวอย่างไรก็ตาม การที่นายสมคิด เสนอให้ยุบสภาฯ นั้น หรือจะเป็นตามข่าวจริงๆว่า ได้มีการตั้งพรรคการเมืองมารอรับกลุ่มพวกตัวเองใช่หรือไม่ หรือว่าจะเป็นอย่างที่มีข่าวออกมาจากหลายๆทาง ว่านายสมคิด อยากเป็นผู้ได้รับการเสนอเป็นนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าถึงอยากให้เลือกตั้งใหม่เร็วๆ

"ถ้าพร้อมเมื่อไหร่มีการเลือกตั้ง รบกวนท่านสมคิด เสนอตัวมาเลย อยากจะรู้ว่าใครจะไปอยู่กับพรรคของท่าน และอยากขอร้องท่านให้เลิกทำตัวเป็นคนเก่งที่สุดได้แล้ว เพราะที่ผ่านมาไม่ได้มีอะไรที่ใหม่ๆมานำเสนอพี่น้องประชาชน มีแต่คำพูดที่เป็นการบั่นทอนจิตใจประชาชน บั่นทอนความรู้สึกของนักลงทุน พูดจาแบบนี้ นักลงทุนที่ไหนจะกล้ามาลงทุนในประเทศไทย" ส.ส.พปชร.กล่าว และว่า ส่วนตัวได้คุยกับเพื่อนในสภาฯแล้ว ถ้านายสมคิดมาสภาฯจะไม่มีใครไปคุย หรือให้ความเคารพอีกต่อไป เพราะรับไม่ได้กลับพฤติกรรม

logoline