svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการ นำ ตร.ชุดสืบสวน เบิกความมัดตัว ผอ.กอล์ฟ ฆ่าชิงทอง

23 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการนำ รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวน บช.น. เป็นพยานเบิกความมัดตัวคดี ผอ.กอล์ฟ ปล้นฆ่าชิงทองร้านทองออโรร่า เผยขั้นตอนการสืบสวบสวน-รวมรวมหลักฐานก่อนจับกุมตัวได้สำเร็จ


เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ ( 23 มิ.ย.) ที่ห้องพิจารณา 714 ศาลอาญา ศาลนัดสืบพยานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพคดีหมายเลขดำ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่ จ.ลพบุรี
โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัว นายประสิทธิชัย จำเลยมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่อัยการโจทก์ และทนายความ ผู้เสียหาย รวมทั้งญาติจำเลยมาศาล เมื่อถึงเวลานัด อัยการโจทก์นำพยานเข้าเบิกความปากแรก คือ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ( รอง ผบก.สส.บช.น.)

โดย พ.ต.อ.นพศิลป์ เบิกความสรุปว่า ได้รับมอบหมายให้เป็นชุดพนักงานสอบสวนคดีนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 เวลา 20.45 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชาย สูง 171-172 ซ.ม. ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกไหมพรมสีดำ กางเกงลายพราง และใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ ลักษณะท่าทางการเดินมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณขา ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ เป็นขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อ Cz p-01 และมีปลอกลดเสียง ซึ่งได้ให้ผู้เชี่ยวชาญดูภาพปลอกลดเสียงแล้ว พิจารณาจากขนาด-รูปร่างแล้วคาดว่า เป็นปลอกลดเสียงที่ผลิตในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงพุ่งเป้าหาตัวคนร้ายจากปลอกลดเสียง
จากการสืบสวนพบว่า ปลอกลดเสียงชนิดที่คนร้ายใช้ตามภาพวงจรปิด ผลิตที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จากนั้นพ่อค้าจึงขายให้เพื่อนของนายประสิทธิชัย เมื่อปี 2562 กระทั่ง เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2563 ตำรวจชุดสืบสวนและกองพิสูจน์หลักฐานจึงไปตรวจที่บ้านของนายประสิทธิชัย พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.จำนวน 81 ปลอก จึงยึดไว้ตรวจสอบซึ่งพบว่าบางส่วนยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันกับที่คนร้ายใช้ นอกจากนี้ยังพบรองเท้าผ้าใบสีดำซึ่งมีตำหนิ-รูปแบบคล้ายกับรองเท้าผ้าใบสีดำ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จากการสอบถามเพื่อนของนายประสิทธิชัย ยอมรับว่าได้สั่งซื้อมาพร้อมกับรองเท้าของประสิทธิชัย ที่ร้านใน จ.ระยอง โดยเป็นรุ่น ยี่ห้อและสีเดียวกัน แต่ใส่เบอร์ใหญ่กว่า นอกจากนี้จากการสอบปากคำให้การว่า นายประสิทธิชัย นำอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อ Cz p-01 ซึ่งที่เป็น ของบิดา มาทดสอบกับปลอกลดเสียง ที่บ้านและทดลองยิงที่บริเวณสนามหลังบ้าน

นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฟีโน่ สีแดง ซึ่งจอดอยู่ที่บ้านพ่อตาของนายประสิทธิชัย พบว่าเป็นคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้ระหว่างบ้านพัก กับห้างโรบินสัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ประกอบกับสัญญาณการใช้โทรศัพท์ในวันเกิดเหตุ ทั้งลักษณะทางกายภาพที่นายประสิทธิชัยมีอาการบาดเจ็บที่เข่าขวา ต้องใส่สนับเข่าทุกครั้งที่เล่นฟุตบอล การใช้เฟซบุ๊ก และหลักฐานอื่นๆ เชื่อว่าเป็นคนร้ายที่จี้ชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า จากนั้นจึงรวบรวบหลักฐานทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนเพื่อออกหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline