svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์"ยันกินข้าวกับ"แม่เลี้ยงติ๊ก"ไม่มีนัยยะทางการเมือง

19 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค"ยืนยันร่วมกินข้าวกับ"แม่เลี้ยงติ๊ก"เป็นเรื่องปกติของเพื่อนกัน ยันไร้นัยทางการเมือง พร้อมปฏิเสธตอบคำถามกระแสปรับ ครม. เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

(19 มิถุนายน 2563) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ความคืบหน้าการประชุมกมธ.ตอนนี้ ได้กำหนดการทำงานอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ปิดประชุมไปด้วยเหตุสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ก็ยังอยู่ภายในกรอบที่กำหนดไว้ ส่วนการรับฟังความคิดเห็น เท่าที่ทราบขณะนี้ทำได้ดีขึ้น และตั้งแต่สัปดาห์หน้าก็จะเปิดให้มีกลุ่มต่างๆที่กำหนดไว้ มาที่สภาเพื่อแสดงความคิดเห็น

ส่วนการร่วมรับประทานอาหารกับกลุ่ม นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์นั้น นายพีระพันธุ์ ยืนยันเป็นเรื่องปกติ เพราะก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ก็พบปะพูดคุยทานข้าวกันปกติ เพราะเป็นเพื่อนกันด้วยใจ ไม่ใช่เป็นเพื่อนกันเพราะสมาชิกพรรค ยืนยันไม่มีการพูดคุยกันเรื่องการเมือง และไม่มีเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะส่วนตัวหากคนที่รู้จักตน ตนจะไม่พูดเรื่องการเมืองเลย 
อย่างไรก็ตาม นายพีระพันธุ์ ปฏิเสธที่จะตอบถึงกระแสการปรับครม. โดยระบุว่า ตนไม่ทราบและไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงไม่สามารถที่จะพูดส่วนนั้นได้

logoline