svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

องค์กรแพทย์ขอบคุณหมอเกรียงศักดิ์ ยอมถอนตัวจากรักษาการ รพศ.ขอนแก่น

15 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์กรแพทย์ รพ.ศูนย์ขอนแก่น เผย ขอบคุณหมอเกรียงศักดิ์ ยอมถอนตัวจากรักษาการ รพศ.ขอนแก่น เพื่อให้เกิดความสงบแต่ไม่วางใจ หลังมีข่าวเอา นพ.สสจ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นกลุ่มแพทย์ชนบท มารักษาการอีก นัดรวมพลเย็นนี้ ร้องเพลงรวมพลังเรียกร้องธรรมาภิบาลคืน

ภายหลังจาก นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นแถลงขอถอนตัวจากรักษาการในตำแหน่งนี้เพื่อกลับไปทำงานที่ รพ.พระปกเกล้า จันทบุรีแต่ยังรอคำสั่งจากปลัดกระทรวงสาธารณสุขก่อนนั้น  เรื่องนี้เมื่อเวลา 12.00 น. พญ.กนกวรรณ ศรีรักษา ประธานองค์กรแพทย์รพ.ศูนย์ขอนแก่นเปิดเผยว่าต้องขอบคุณที่ นพ.เกรียงศักดิ์แสดงสปิริตและถอนตัวจากตำแหน่งรักษาการไป เพื่อให้เกิดความสงบในระดับหนึ่งแต่หากจำได้ข้อเรียกร้องขององค์กรแพทย์ที่ยื่นกับนายอนุทิน ชาญวีรกุลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.นั้น มี  3 ข้อ การที่ นพ.เกรียงศักดิ์ถอนตัวไปคือข้อเรียกร้องข้อที่ 3 แต่อีก 2 ข้อ คือการตั้งกรรมการสอบสวนที่เป็นธรรมและกรณีการโยกย้าย นพ.ชาญชัยจันทร์วรชัยกุล ด้วยข้อหาขัดขวางการสอบวนและข่มขู่พยานเราเห็นว่า นพ.ชาญชัย ไม่ได้ผิดตามข้อกล่าวหาไม่มีเหตุผลสมควรที่จะย้ายไปที่กระทรวงสาธารณสุขเมื่อรักษาการ ผอ.ขอถอนตัวแล้ว ก็น่าจะต้องให้ ผอ.ชาญชัยกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมเพราะ ผอ.ชาญชัย มีความสามารถ หากจะไปนั่งอยู่กระทรวงเฉยๆ คงไม่เหมาะสม และตอนนี้เป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19 ด้วย ควรจะต้องเพิ่มขวัญกำลังใจให้คนทำงานให้เห็นว่าคนดียังมีที่ยืนในสังคม

องค์กรแพทย์ขอบคุณหมอเกรียงศักดิ์ ยอมถอนตัวจากรักษาการ รพศ.ขอนแก่น

 


องค์กรแพทย์ขอบคุณหมอเกรียงศักดิ์ ยอมถอนตัวจากรักษาการ รพศ.ขอนแก่น

"แม้รักษาการ ผอ.จะแถลงถอนตัวแล้ว แต่ยังกังวลว่าคนที่จะมาแทนที่ ตามข่าวที่ได้ยินมาคือเป็น สสจ.ขอนแก่น เพราะหากเป็นคนนี้ เราจะไม่คลายความกังวล เพราะมีความสัมพันธ์และเกี่ยวข้องกับชมรมแพทย์ชนบท เพราะอย่างที่มีกระสข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีความเกี่ยวพันชมรมแพทย์ชนบทเรื่องเงินบริจาคของ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ที่ไปเข้าบัญชีชมรมแพทย์ชนบท ทำให้เราไม่วางใจว่าเรื่องทั้งหมด มันเกี่ยวข้องกับชมรมแพทย์ชนบทแน่นอน และทำไมคนที่มารักษาการที่ รพ.ขอนแก่น ต้องมาจากชมรมแพทย์ชนบทแทบทั้งสิ้น หากจะให้ดีที่สุดควรให้คนอื่นรักษาการ อาจจะเป็น รอง ผอ.หรือ ผอ.จากโรงพยาบาลอื่น แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดควรเอา นพ.ชาญชัย กลับมา

 

องค์กรแพทย์ขอบคุณหมอเกรียงศักดิ์ ยอมถอนตัวจากรักษาการ รพศ.ขอนแก่น

"หากเป็น นพ.สสจ. จริง เราคงไม่ยอม แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะทำอะไร แต่คงมีการเคลื่อนไหว เพราะเราคิดว่าปัญหายังไม่หลุดพ้นจากวังวนเดิม แต่ก็ต้องรอฟังคำสั่งว่าหมอเกรียงศักดิ์ จะถูกย้ายกลับไปที่เดิมหรือไม่ รอดูปลัดก่อนว่า จะเซ็นคำสั่งย้ายคืนที่เดิมหรือไม่ และ เย็นนี้องค์กรแพทย์ยังคงรวมพลังกันเช่นเดิมในเวลา 16.30 น.โดยจะร้องเพลง แสดงพลังเพื่อแสดงออกด้วยการใส่ชุดดำ เรียกร้องธรรมาภิบาลคืนกลับมาสู่กระทรวงสาธาณสุข และ รพ.ขอนแก่น" พญ.กนกวรรณ กล่าว 

องค์กรแพทย์ขอบคุณหมอเกรียงศักดิ์ ยอมถอนตัวจากรักษาการ รพศ.ขอนแก่น

logoline