svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ตำรวจ ปส.เก๊"ถูกรวบอีก 1 กองปราบล่าอีกราย... ครบแก๊ง!

06 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบได้อีก 1 ในสมาชิกแก๊งอ้างตัวเป็นตำรวจ ปส.ออกก่อเหตุอุ้ม - ยัดคดียาเสพติด เจ้าของบ่อปลา ที่สุพรรณฯ รีดทรัพย์ เงินสดกว่า 6 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว หลังญาติร้องทุกข์ตำรวจ กองปราบ สมาชิกในแก๊งจึงถูกรวบมาแล้ว 5 ราย รวมครั้งนี้อีก 1 เหลืออีกเพียงรายเดียวที่อยู่ระหว่างการติดตาม

วันนี้(6 มิ.ย.2563) พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม(ผบก.5 บก.ป.) นำกำลังเข้าจับกุมนายนิคม (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปีได้ที่บริเวณหน้าบ้านไม่ทราบเลขที่ หมู่ 3 ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี
จากความผิดในข้อหา "ร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไปโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวไปโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือโดยไม่มีเหตุสมควร , ร่วมกันบุกรุกเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ , ซ่องโจร , ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ , ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น, และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ก.ย.2561 นายนิคม พร้อมพวกรวม 7 คน ได้แอบอ้างเป็นตำรวจ ชุดปราบปรามยาเสพติด เข้าจับกุมผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบ่อปลาในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ขณะนั่งทำงานที่บ่อเลี้ยงปลาของตน
โดยกลุ่มคนร้ายแต่งกายคล้ายตำรวจ ทำทีขอเข้าตรวจค้น แล้วฉวยจังหวะเข้าประชิดตัว ควักอาวุธปืนมาจ่อที่ศีรษะผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จากนั้นนำหมวกไหมพรมคลุมศีรษะนำกุญแจมือมาพันธนาการไพล่หลัง พร้อมกับใช้กำลังกดร่างผู้เสียหายให้นอนคว่ำหน้าลงกับพื้น โดยกลุ่มคนร้ายบอกว่าผู้เสียหายว่า "เกมแล้ว" ถูกจับในคดียาเสพติด

จากนั้นได้ขู่เอาเงินสด 38,000 บาท อาวุธปืน 2 กระบอก กับทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง แล้วนำตัวขึ้นรถยนต์ ขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุ
ภายหลังกลุ่มคนร้ายให้ผู้เสียหายโทรศัพท์ติดต่อญาติ แจ้งให้โอนเงินอีก 400,000 บาท โดยขู่ว่า ถ้าไม่โอนมาจะถูกจับยาบ้า 2 มัด ฝ่ายญาติจึงโอนเงินมาให้ รวมทรัพย์สินที่ถูกปล้นและเรียกค่าไถ่ รวมมูลค่าประมาณ 600,000 บาท ซึ่งเมื่อมีการรับส่งค่าไถ่กันแล้ว คนร้ายจึงปล่อยตัวผู้เสียหาย ในวันที่ 22 ก.ย.2561 ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี
หลังจากที่ญาติมารับตัวผู้เสียหายแล้ว จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อเริ่มการรวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาล เพื่อออกหมายจับคนร้ายทั้ง 7 คน

"ตำรวจ ปส.เก๊"ถูกรวบอีก 1 กองปราบล่าอีกราย... ครบแก๊ง!


ต่อมา ตำรวจกองปราบ สามารถติดตามคนร้ายได้แล้ว 5 คน เหลืออีก 2 คน ที่ยังคงหลบหนี กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบ ก็สามารถจับกุมนายนิคม พร้อมกับคำรับสารภาพว่ากระทำผิดจริงในทุกข้อกล่าวหา จากนั้นจึงมีการควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอู่ทอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมสมาชิกคนที่ 6 ของแก๊งค์อุ้มเรียกค่าไถ่ ส่วนคนร้ายคนสุดท้ายอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมต่อไป

logoline