svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบรวบจอมโจรชิงทรัพย์ ห่มจีวรหนีคดี

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ ตามจับตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกับพวก ตระเวนชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกายเหยื่อ หลังหนีมาบวชเป็นพระใน จ.สุโขทัย เจ้าตัวสารภาพหาเงินเสพยา ก่อเหตุมาแล้ว 50 ครั้ง ทั่วประเทศ

วันนี้(5 มิ.ย.2563) พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม(ผกก.4 บก.ป.) นำกำลังเข้าจับกุมนายสมเย็น สุสังวรณ์ หนึ่งในผู้ต้องหา ก่อเหตุทำร้ายและปล้นเอาสร้อยทองคำหนัก 2 บาท สาวใหญ่วัย 67 เมื่อปี 2557 ซึ่งนายสมเย็น หลบหนีไปบวชที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2557 นายสมเย็น ได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน ก่อเหตุทำร้ายร่างกายด้วยการรุมทำร้ายร่างกายเหยื่อ และปล้นเอาสร้อยทองคำหนัก 2 บาทไปจากผู้เสียหาย วัย 67 ปี ขณะรอใส่บาตรพระตอนเช้า ที่บริเวณหน้าบ้าน ในพื้นที่อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป ต่อมาตำรวจไล่ติดตามจับกุมคนร้ายได้ 2 คน เหลือเพียงนายสมเย็นที่หลบหนีมาได้ตลอด

กองปราบรวบจอมโจรชิงทรัพย์ ห่มจีวรหนีคดี


กระทั่ง ตำรวจกองปราบสืบทราบว่า นายสมเย็นหลบหนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.กงไกรลาศ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบก็พบนายสมเย็น จึงแสดงหมายจับเพื่อจับกุม ซึ่งระหว่างการจับกุมนั้นนายสมเย็น ยังคงอยู่ในสมณะเพศ จึงสอบถามให้นายสมเย็น ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงนำพาเข้าสู่การสึกจากความเป็นพระ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กองปราบรวบจอมโจรชิงทรัพย์ ห่มจีวรหนีคดี

นายสมเย็น ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดยาเสพติดจนขาดสติ ได้ร่วมกับเพื่อนหาเหยื่อที่เป็นผู้หญิงที่มีทรัพย์สินมีค่า เช่น สร้อยคอทองคำ จากนั้นจะรุมทำร้ายร่างกายเหยื่อ ก่อนจะนำทรัพย์สินหลบหนีไป ยอมรับตน และพวกก่อเหตุมาแล้วทั่วประเทศ เกิน 50 ครั้ง เคยเข้าออกเรือนจำเป็นปกติ อย่างน้อย 5 ครั้ง ครั้งนี้หลังก่อเหตุก็จะหลบหนีเปลี่ยนที่อยู่ไปเรื่อย ๆ จนหนีมาบวชที่ จ.สุโขทัย เพื่อจะลบความผิดที่ตนได้กระทำไป สุดท้ายหนีไม่พ้นผลกรรมตามทัน ถูกตำรวจกองปราบจับกุมได้

กองปราบรวบจอมโจรชิงทรัพย์ ห่มจีวรหนีคดี

logoline