svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เมเจอร์ เตรียมฉายหนัง 1 มิ.ย. หลังศบค.ประกาศผ่อนปรนระยะ3

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกาศผ่อนปรนระยะที่ 3 ในกลุ่มกิจการและกิจกรรมที่มีความเสี่ยงปานกลางถึงความเสี่ยงสูง ซึ่งรวมถึงกิจการโรงภาพยนตร์ ทำให้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เตรียมกลับมาฉายหนังได้อีกครั้ง ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

โดย เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Major Group ถึงการผ่อนคลายระยะที่ 3 ปรับเวลาเคอร์ฟิวใหม่ 23.00 - 03.00 น. และโรงภาพยนตร์ โรงละคร เปิดได้ตามมาตรการเว้นระยะห่าง


"โรงภาพยนตร์เปิด เราพร้อมฉายเลย! วันที่ 1 มิถุนายนนี้ตามเก็บหนังที่ยังไม่ได้ดูให้ครบ แล้วเจอกันนะ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
#MajorCineplex #MajorComeBack #อยากดูหนังนึกถึงเมเจอร์ #ด้วยรักและป๊อปคอร์น
.

เมเจอร์ เตรียมฉายหนัง 1 มิ.ย. หลังศบค.ประกาศผ่อนปรนระยะ3

.
ทั้งนี้ ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ยังได้โพสต์รูปโปสเตอร์หนัง จำนวนทั้งหมด 12 เรื่องที่รอเข้าฉายต่อ ให้คอหนังที่คิดถึงบรรยากาศการชมภาพยนตร์ในโรงหนัง ได้เลือกชมและตัดสินใจ อีกด้วย
.

เมเจอร์ เตรียมฉายหนัง 1 มิ.ย. หลังศบค.ประกาศผ่อนปรนระยะ3

.

เมเจอร์ เตรียมฉายหนัง 1 มิ.ย. หลังศบค.ประกาศผ่อนปรนระยะ3

.

ขณะที่กลุ่มกิจการและกิจกรรมที่ได้รับการผ่อนคลาย ระยะ 3 มีดังนี้


กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต


1. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เปิดได้ถึง 21.00 น.

2. ศูนย์การแสดงสินค้า ศูนย์ประชุม หรือสถานที่จัดนิทรรศการ จำกัดเข้าพื้นที่รวมไม่เกิน 20,000 ตร.ม. และเปิดได้ถึง 21.00 น.

3. สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง งดการจัดกิจการที่มีผู้คนมาชุมนุมหนาแน่นและไร้ระเบียบ

4. ร้านเสริมสวยทั้งบุรุษและสตรี ให้เปิดได้เหมือนปกติ สามารถทำสีผมได้ แต่ต้องใช้เวลาภายใน 2 ชั่วโมง ห้ามนั่งรอในร้าน

5. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เด็กก่อนวัยเรียน ให้เจ้าหน้าที่มาประกอบอาหารและเครื่องดื่มสำหรับให้ผู้ปกครองมารับไปให้เด็กเท่านั้น

กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพและสันทนาการ
6. คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สถานเสริมความงาม สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง เว้นบริเวณใบหน้า และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า

7. สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา สถานประกอบการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า โดยใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง (งดการอบตัว อบสมุนไพร อบไอน้ำ และกิจการอาบน้ำ อาบอบนวด)

8. สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส ทั้งนอกและในห้างสรรพสินค้าทำได้ทั้งหมด แต่จำกัดเวลาการใช้ จำกัดผู้เข้าเล่นแบบรวมกลุ่ม งดอบตัวและอบไอน้ำ แบบรวม

9. สนามกีฬาเพื่อออกกำลังกาย หรือฝึกซ้อม ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอล และวอลเวย์บอล ไม่มีการแข่งขัน มีผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 10 คน ไม่ นับผู้เล่น

10. สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง สเก็ต โรลเลอร์เบลด หรือการละเล่นอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน ให้เฉพาะการออกกำลังกายหรือการฝึกซ้อม

11. สถาบันลีลาศ หรือสอนลีลาศ

12. สระน้ำเพื่อการเล่นกีฬา หรือกิจกรรมทางน้ำในบึง เช่น เจ็ตสกี ไคท์เซิร์ฟ บานาน่าโบ๊ต แต่ต้องไม่เป็นการแข่งขันและจำกัดผู้เล่น

13. โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงมหรสพ จำกัดไม่เกิน 200 คน โดยโรงมหรสพเปิดเฉพาะลิเก ลำตัด การแสดงพื้นบ้าน (งดแสดงดนตรี คอนเสิร์ต) ทั้งนี้ โรงภาพยนตร์ สามารถนั่งเป็นคู่ได้ แต่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย

14. สวนสัตว์ หรือ สถานที่จัดแสดงสัตว์ จำกัดผู้ร่วมกิจกรรม เป็นการรวมกลุ่ม

logoline