svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบแม่ปุ๊ก หลอกค้าออนไลน์ อ้างลูกป่วยโรคประหลาด

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบลุยสืบคดีแม่ปุ๊ก ที่หลอกขายของและรับบริจาคเงิน อ้างว่าลูกป่วยเป็นโรคประหลาด แต่มีผู้เสียหายบางร้ายสงสัยว่าเด็กจะป่วยโดยการถูกทารุณ ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเอาผิดข้อหาหนัก

วันนี้(22 พ.ค.2563)  มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้จับกุม แม่ปุ๊ก หญิงอายุ 30 ปี ในคดีหลอกขายสินค้า เช่นหน้ากากอนามัย อ้างว่าจะนำเงินไปรักษาลูกชายหญิง 2 คน ซึ่งป่วยเป็นโรคประหลาดมีไม่กี่คนที่เป็น มีคนหลงเชื่อจ่ายเงินสั่งสินค้าเสียหายจำนวนหลายล้านบาท
หญิงสาวรายนี้ ขายสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊กบอกว่า จะเอาเงินไปรักษาโรคประหลาดซึ่งลูกตัวเองทั้ง 2 คนเป็น โดยลูกคนโตนั้นอุปการะมาและได้เสียชีวิตจากโรคนี้ไปแล้ว ส่วนลูกคนเล็ก อายุ 2 ขวบ ก็ป่วยเป็นโรคประหลาดนี้อีก มีอาการอ้วกเป็นเลือด ตัวบวม เดินไม่ได้ จึงได้ขายของขอรับบริจาคเอาเงินไปรักษาน้อง กระทั่งลูกคนโตเสียชีวิต แพทย์ที่ตรวจสงสัยว่า เด็กน่าจะมียาซึ่งมีสารบางอย่าง ด้วยความสงสัยจึงเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ แต่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอดำเนินคดีกับหญิงรายนี้
ต่อมา ผู้เสียหายพบพฤติกรรมหลายอย่างของผู้ต้องหาค่อนข้างผิดปกติ ทั้งการขายสินค้าในโลกออนไลน์แพงกว่าท้องตลาด มีการจับผิดเรื่องทารุณกรรมเด็กออกมา จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องเรียนต่อกองปราบในการดำเนินคดี โดยมีผู้เสียหายกว่า 3,000 คน มีการโอนเงินมากกว่า 8,000 ครั้ง ความเสียหาย 9-10 ล้านบาท

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้เสียหายที่หลงเชื่อและบริจาคเงินให้กับแม่ปุ๊ก เปิดเผยว่า ตนมาทราบความจริงว่าทั้งหมดเป็นเรื่องหลอกลวง หลังแม่ปุ๊กปิดเฟซบุ๊กหนี ทำให้ตนออกไปตามหาจนได้พบกับเพื่อนบ้านของแม่ปุ๊ก ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ลูกคนเล็กที่ป่วยมีสารเคมีในร่างกายถึงขนาดเข้า ICU เป็นสารคล้ายกับที่มีในน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือพวกกรด จากที่ปกติเป็นเด็กแข็งแรง แต่กลับมีอาการอาเจียนเป็นเลือด และอาการทรุดจึงสงสัยสาเหตุ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นสารเคมีอะไร
นอกจากนี้ ผู้เสียหายคนหนึ่งยังเล่าว่าตนยังพบความผิดปกติของผู้ต้องหารายนี้ คือ บัญชีที่แม่ปุ๊กใช้รับบริจาค ยังเป็นชื่อของแม่แท้ๆ ของลูกคนโต ที่ผู้ต้องหาไปรับอุปการะมาตั้งนานแล้ว โดยบรรดาแม่ๆ ได้เข้าแจ้งความเพราะไม่ทราบว่าลูกตัวเองตายไปแล้วและรู้สึกแย่มากที่ทราบว่าแม่ปุ๊กเอาลูกคนอื่นมาหากินแบบนี้
ขณะที่บ้านของแม่ปุ๊กนั้น มีเพียงคุณพ่อของแม่ปุ๊ก ที่เล่าให้ฟังว่า หลังแม่ปุ๊กถูกจับกุม ครอบครัวก็เครียดจนไม่ได้ทานข้าวมา 3 วันแล้ว ยืนยันว่า แม่ปุ๊กไม่ได้เป็นคนวางยาลูกตามที่ถูกกล่าวหาอย่างแน่นอน ทางครอบครัวก็ตั้งข้อสงสัยหลังจากทราบข่าวนี้ ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จากคุณหมอที่รักษาน้องอิ่มบุญ ซึ่งในตอนนั้นคุณหมอก็เริ่มสงสัยในตัวแม่ปุ๊ก ทั้งที่ครอบครัวแม่ปุ๊กก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ แล้วก็มีการดำเนินคดีกับแม่ปุ๊ก จนนำมาสู่การจับกุมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องลูกคนโตที่เสียชีวิตไปนั้น คุณพ่อของแม่ปุ๊กบอกว่า ลูกคนโตนี้ไม่ใช่ลูกจริงๆของแม่ปุ๊ก ส่วนลูกคนที่ 2 ขอยืนยันว่าคือลูกจริงๆ ของแม่ปุ๊ก เพราะตนเป็นคนพาไปลูกสาวไปคลอดด้วยตัวเอง
อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้รับการแจ้งความจากผู้เสียหายในเรื่องนี้ จึงรวบรวมหลักฐานจับกุมก่อนแจ้งข้อหาฉ้อโกง ซึ่งผู้ต้องหาก็รับสารภาพ และได้แจ้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับการทารุณกรรมเด็กด้วยหลายข้อหาคุมตัวส่งศาลเพื่อฝากขัง เนื่องจากความผิดมีโทษสูงและกลัวผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเด็ก ทางศาลยกคำร้องประกันตัว คุมตัวเข้าเรือนจำทันที
จากนี้ทางตำรวจจะได้สอบสวนหาหลักฐานในประเด็นอื่น ๆ ต่อไป หากพบความผิดในเรื่องใดเพิ่ม ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline