svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม คดีครู-ศิษย์เก่า ล่วงละเมิดเด็ก

10 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มแก๊งครู-ศิษย์เก่าข่มขืนเด็ก หลังเหยื่อเด็กหญิงวัย 16 ปีโผล่อีกราย ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม ให้นำพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ประกอบคดี

วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับคดี ครู 5 ศิษย์เก่า 2 ข่มขืนเด็กหญิงชั้น ม.2 และ ม.4 ถ่ายคลิปข่มขู่ เหตุเกิดในพื้นที่ จว.มุกดาหาร ว่า หลังจากที่ สภ.ผึ่งแดด จว.มุกดาหาร ได้ดำเนินการสอบสวนปากคำผู้กล่าวหา พยาน และผู้เสียหายต่อหน้าสหวิชาชีพ ส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกาย รวมถึงรวบรวมพยานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายรวมทั้งผู้ต้องหาทั้งหมดได้เข้ามอบตัวกับพนักพนักงานสอบสวนจึงได้เเจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และได้นำตัวไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้ศาลออกหมายขัง ซึ่งผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปในชั้นศาลไปแล้วนั้น โดยพนักงานสอบสวนก็จะเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐาน รอผลตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องเมื่อได้รับแล้วก็จะเร่งสรุปสำนวนมีความเห็นทางคดีส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนคดีที่มีผู้เสียหายเป็นเด็กหญิง อายุ 16 ปี อีกคนนั้น พนักงานสอบสวนก็ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดตามกฎหมาย และจะดำเนินการสอบสวนปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้องจากนั้นก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม และถูกต้องตามกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้นำพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบคดีเป็นสำคัญ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

logoline