svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดประวัติเด็ก 16 ซิ่งเก๋ง แท้จริงคือว่าที่ดาวยิงทีมชาติไทย!

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากที่มีการแชร์และวิจารณ์สนั่นโลกโซเซียล ถึงกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์ว่า โดนรถเก๋งคันนึงฝ่าไฟแดงขับสวนเลนชนแล้วหนี โดยสืบทราบภายหลังว่าคู่กรณีเป็นเพียงเยาวชน อายุ 16 ปี ไม่มีใบขับขี่ ทั้งยังมีดีกรีเป็นถึงนักเตะเยาวชนทีมชาติไทย

ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา โดยผู้บาดเจ็บกับแฟนได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ก่อนเกิดอุบัติเหตุขึ้นที่แยกชิดลม โดยคู่กรณีได้ชนแล้วหลบหนีไป ทั้งยังทราบว่าคู่กรณีเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และรถคันดังกล่าวยังทะเบียนขาดอีกด้วย

เปิดประวัติเด็ก 16 ซิ่งเก๋ง แท้จริงคือว่าที่ดาวยิงทีมชาติไทย!

โดยผู้บาดเจ็บได้ออกมาโพสต์ลงโซเซียลเมื่อวันที่ 29 เมษายน เนื่องจากว่า ได้เรียกค่าเสียหายเป็นค่ารักษาพยาบาล และค่าซ่อมรถจักรยานยนต์ เป็นจำนวน 160,000 บาท แต่แม่ของเยาวชนคนดังกล่าว ไม่ยินยอม และบอกว่าถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา ดังนั้นผู้เสียหายจึงเตรียมที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เปิดประวัติเด็ก 16 ซิ่งเก๋ง แท้จริงคือว่าที่ดาวยิงทีมชาติไทย!

ทั้งนี้สืบทราบมาว่า เยาวชนคนที่ก่อเหตุมีดีกรีเป็นถึงอดีตเยาวชนนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี สร้างชื่อมาจากฟุตบอลนักเรียน อยู่ในสังกัดโรงเรียนดังที่ผลิตนักเตะขึ้นสู่ไทยลีกและทีมชาติไทยมาแล้วหลายคน..หนุ่มคนนี้เป็นลูกครึ่งผิวสี เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า อีกทั้งยังผ่านการเล่นในศึกฟุตบอลขาสั้นรายการใหญ่ อย่าง "จตุรมิตรสามัคคี" มาแล้ว.. มีจุดเด่นที่ความเร็ว,ความแข็งแกร่ง และจังหวะการจบสกอร์ที่เฉียบคม จนทำให้ฟอร์มไปเข้าตา "โค้ชดาท" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กุนซือทีมชาติไทย ชุดยู-16 ปี ในตอนนั้น ก่อนที่จะสร้างความฮือฮาด้วยการถูกเรียกติดทีมชาติไทย ไปแข่งขันรายการอุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2561 ซึ่งเป็นนักเตะในชุดเดียวกันกับ "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา" ดาวรุ่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดและทีมชาติไทยเจ้าหนุ่มคนนี้ได้รับคำชื่นชมจากโค้ชหลายๆคน ด้วยบุคคลิกการเล่นฟุตบอลที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว ทักษะดีเยี่ยมเกินเด็กในรุ่นเดียวกัน ถึงขึ้น "โค้ชดาท" เคยเอ่ยปากชมว่า สไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ "คาร์ลอส เตเบซ" อดีตศูนย์หน้าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยทีเดียว.. ซึ่งนั่นคงเป็นเพราะว่าฝีเท้าของเจ้าหนูรายนี้ ถูกถ่ายทอดมาทางพันธุกรรมจากคุณพ่อของเขา ที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตนักเตะทีมชาติเหมือนกัน

เปิดประวัติเด็ก 16 ซิ่งเก๋ง แท้จริงคือว่าที่ดาวยิงทีมชาติไทย!

น่าเสียดายที่แข้งหนุ่มรายนี้ไม่มีชื่อติดทีมชาติไทย ในชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเมียนมาเมื่อปี 2562 ทว่าหลังจากนั้นก็มีชื่อถูกเรียกทีมชาติไทยประปราย โดยล่าสุดเพิ่งถูกเรียกเป็น 1 ใน 27 ขุนพล ชุดยู-17 ปี ลุยทัวร์นาเมนต์พิเศษที่ฮ่องกงเมื่อช่วงต้นปี แต่ก็ยังไม่ทันได้เดินทางไปเพราะต้องถอนทีมจากการเริ่มแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงนั้นสื่อกีฬาหลายสำนักยกให้เด็กคนนี้เป็นแข้งดาวรุ่งไทยที่น่าจับตามอง แต่ดูเหมือนว่าอนาคตของแข้งลูกครึ่งรายนี้ที่กำลังสดใสกลับต้องหม่นหมองจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความฝันของเขาที่หวังว่าจะได้รับใช้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ในสักวัน คงต้องดับสลายไป.. เพราะความประมาท,ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และความคะนองในช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ..ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้คงเป็นบทเรียนครั้งสำคัญที่จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับเยาวชนอีกหลายๆคนได้ไม่มากก็น้อย เพราะว่าความประมาทหรือความคะนองแค่ครั้งเดียว ก็อาจเปลี่ยนชีวิตคุณไปได้ทั้งชีวิตเหมือนเจ้าหนุ่มดาวรุ่งทีมชาติไทยรายนี้...

เปิดประวัติเด็ก 16 ซิ่งเก๋ง แท้จริงคือว่าที่ดาวยิงทีมชาติไทย!

logoline