svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ย้ำทุกโรงพัก หมั่นดูแลทุกข์สุข ป้องลูกน้องฆ่าตัวตาย

25 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กฤษณะ" รองโฆษกตร.ระบุ ผบ.ตร.เสียใจต่อเหตุ ผู้บังคับหมู่ สภ.ธารโต ฆ่าตัวตายจากความเครียด ย้ำผู้บังคับบัญชาดูแลสิทธิ สวัสดิการ ย้ำ หัวหน้าหน่วยทุกโรงพัก หมั่นเฝ้าสังเกตสัญญาณเตือนภาวะเสี่ยงฆ่าตัวตาย ระบุ มีทุกข์ ปัญหา ควรหันเข้ารับคำปรึกษาคนรอบกาย - แพทย์

กรณี จ.ส.ต.วีระยุทธ บัวอิ่น ผู้บังคับหมู่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.ธารโต วัย 38 ปี ใช้อาวุธปืนพก ยี่ห้อกล็อค 26ขนาด 9 มม.ยิงตัวเองชีวิตภายบ้านพัก ในเขตตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา


วันนี้(25 เมษายน 2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทาง สภ.เมืองยะลา รายงานว่า หลังพนักงานสอบสวนของโรงพักในพื้นที่ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจเขม่าดินปืน เก็บรวบรวมพยาน หลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมมีการเคลื่อนศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว


เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีความเครียดและมีอาการซึมเศร้า ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการคดีชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป


รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับทราบแล้ว โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ฝากแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิต และได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชา ตรวจสอบถึงสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆ ที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเด็ดขาด



ผบ.ตร.ย้ำทุกโรงพัก หมั่นดูแลทุกข์สุข ป้องลูกน้องฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีความเป็นห่วงเป็นใยถึงข้าราชการตำรวจทุกนาย และมีการกำชับไปยังผู้บังคับชาทุกหน่วย ให้คอยสอดส่องดูแลพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใต้บังคับบัญชา หมั่นให้ความใส่ใจ ซักถาม ทำความเข้าใจ และดูแลช่วยเหลือกับปัญหาของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็ตาม


พร้อมกันนี้ ขอประชาสัมพันธ์ ข้าราชตำรวจ หรือญาติ ที่พบว่าเพื่อนข้าราชการตำรวจ ที่มีความเสี่ยงต่อการก่อเหตุฆ่าตัวตาย ด้วยการสังเกตุสัญญาณเตือน เช่น พูดถึงความตาย หรือการฆ่าตัวตาย หรือบ่นว่าอยากตาย , พูดหรือเขียนสั่งเสีย , เคยพยายามฆ่าตัวตาย , เศร้าซึม แยกตัวเอง , ป่วยเป็นโรคจิต , ติดสุราหรือยาเสพติด จนเลิกไม่ได้ , เกิดการโต้เถียง ทะเลาะวิวาทรุนแรงบ่อยๆ เป็นต้น


หากพบสัญญาณเหล่านี้ ขอให้หันหน้าปรึกษาญาติหรือผู้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงานก่อน และสามารถขอรับการรับคำปรึกษาหรือการรักษาได้ที่ กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ โทร.0-2207-6144 หรือ 0-2207-6000 ต่อ 6144

logoline