svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" สั่งตั้งบก.ควบคุมศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี สั่งตั้ง บก.ควบคุมเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์ต้านข่าวปลอมดูแลทั่วประเทศ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทำงาน 24 ช.ม.แม้เสี่ยงโควิด-19

เมื่อ 22 เม.ย.63 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake NewsCenter ) พร้อมทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ณ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม อาคารบมจ.ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม.


"บิ๊กป้อม" สั่งตั้งบก.ควบคุมศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

พล.อ.ประวิตร ได้รับฟังการบรรยายสรุป โดยสรุปว่าศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมมีความพร้อม และมีประสิทธิภาพ ที่จะดำเนินการต่อข่าวปลอมหรือ Fake News ทุกรูปแบบ ซึ่งปัจจุบันมีปัญหาการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และระบบอินเทอร์เน็ตที่มีการเผยแพร่เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมเช่นการปลุกระดม ,การยั่วยุ ,การสร้างความรุนแรง และการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร เป็นต้นทำให้มีผลกระทบต่อสิทธิส่วนบุคคล ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เด็กและเยาวชน ตลอดจนกระทบต่อ เศรษฐกิจ สังคมวัฒนธรรมอันดี และสถาบันหลักของชาติ ด้วย

 

พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบาย การปฏิบัติงานแก่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมโดยขอให้ สตช.จัดตั้ง บก.ควบคุม ดูแล Fake news ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ย้ำต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อผู้ที่กระทำความผิดกรณีข่าวปลอมหรือ Fake News อย่างจริงจัง เด็ดขาด เพื่อปกป้องประชาชน เยาวชน สังคม และประเทศชาติให้มีความปลอดภัย ไม่ตื่นตระหนก และเกิดความสงบสุขในบ้านเมืองช่วงวิกฤตโควิด-19 ขณะนี้ พร้อมให้กำลังใจ การปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้เสียสละ ทุ่มเท การทำงานอย่างหนัก ตลอด24 ชั่วโมง ให้บรรลุผลสำเร็จ และมีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิค-19ด้วย 

"บิ๊กป้อม" สั่งตั้งบก.ควบคุมศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม



ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าศูนย์ฯนี้จะเป็นหน่วยงานหลัก ที่เป็นที่พึ่งของประชาชนและสังคมในการควบคุม ตรวจสอบ และคัดกรองข้อมูลข่าวสาร ในโลกออนไลน์ และสื่อต่างๆอย่างได้ผล ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ข่าวปลอมหรือFake News หมดไปจากสังคมไทยโดยเร็วที่สุด ต่อไป

logoline