svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 ผัวเมีย ตุ๋นปชช.ร่วมลงขันรับโควตาสลากกินแบ่งฯ

25 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ จับกุม "ทนงศักดิ์ หนูพิทักษ์" และ "ภัทรา โตจอ" สองสามีภรรยา ลวงชาวบ้านในเขตบ้านแพ ราชบุรี นำเงินร่วมลงทุน รับโควตาสลากกินแบ่งฯ จูงใจให้ผลตอบแทนสูง จ่าย 2 เดือนครั้งประชาชนหลงเชื่อสูญกว่าล้านบาท เตรียมหลบหนี

วันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการพันตำรวจเอก เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นายทนงศักดิ์ หนูพิทักษ์ หรือ โก้ อายุ 32 ปี นางสาว ภัทา โตจอ หรืออีฟ อายุ 31 ปี ได้ที่หน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง จังหวัดสุพรรณบุรี ตามหมายจับศาลแขวงราชบุรี ที่ 24-25/2563 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกง" และยังมีหมายจับคดี"ร่วมกันฉ้อโกง" ของพื้นที่ต่างๆอีก 4 หมายด้วย
สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเดือน กันยายน 2562 นายทนงศักดิ์ และนางสาวภัทรา 2 สามีภรรยา ได้ร่วมกันวางแผนชักชวนให้ประชาชนในพื่้นที่ อำเภอบางแพ และอำเภอเมืองราชบุรี มาร่วมลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยอ้างว่า ตนเป็นผู้ที่ได้รับโควต้ามา ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ต่างหลงเชื่อ เนื่องจากเห็นว่าทางครอบครัวของ 2 สามีภรรยา เป็นผู้ได้รับโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหญ่ของอำเภอบางแพ และจังหวัดราชบุรี

รวบ 2 ผัวเมีย ตุ๋นปชช.ร่วมลงขันรับโควตาสลากกินแบ่งฯ


เมื่อผู้เสียหายนำเงินมาร่วมลงทุนตามที่ผู้ต้องหากำหนดไว้คือ การลงทุน สลากกินแบ่ง 1 ชุด จำนวน 5 เล่ม ใช้เงินลงทุน 35,200 บาท จะได้รับปันผลตั้งแต่ 14,000 บาท ถึง 30,000 บาท จ่ายทุกวันที่ 1 และวันที่ 15 ของเดือน ส่วนเงินปันผล ผู้ต้องหาไม่ได้กำหนดตายตัวว่าจะได้คนละเท่าไหร่ แต่ก็จะจ่ายให้เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการจูงใจ จนทำให้ผู้เสียหายนำเงินมาร่วมลงทุนด้วยนับล้านบาท
ช่วงแรกๆ ของการลงทุน ผู้เสียหายต่างได้รับผลตอบแทนตรงตามกำหนดทุกรอบ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้อีกเลย โดยเฉพาะเมื่อไปตามที่บ้านพักก็ไม่พบตัว จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน รวมตัวกันเข้าแจ้งความ กระทั่งมีการจับกุมได้ในที่่สุด
อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน นายทนงศักดิ์ และนางภัทรา ให้การรับสารภาพ เนื่องจากระยะหลังตนเอาเงินของผู้เสียหายไปใช้จ่ายอย่างอื่น ไม่ได้นำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้หมุนเงินมาจ่ายปันผลไม่ทัน จึงชักชวนกันหลบหนี กระทั่งถูกตามจับกุมจนได้ในที่สุด จึงนำตัวส่งให้สภ.บางแพ ดำเนินคดีต่อไป

logoline