svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว 5 พันธมิตร คดีบุก NBT

12 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศาลอนุญาตให้ประกันตัว 5 พันธมิตร บุก NBT ตีหลักทรัพย์ 2-3แสนบาท เตรียมยื่นอุทธรณ์สู้คดี ขณะที่ นางสาวอัญชลี ยืนยัน จัดรายการทำหน้าที่สื่อมวลชนต่อ ขออย่าเปรียบเทียบกับคดีสรยุทธ เพราะเป็นคนละเรื่องกันและการทำหน้าที่ไม่มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง"

หลังจากศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร เป็นเวลา 2 ปี /นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก /นายภูวดล ทรงประเสริฐ /นายยทธิยง ลิ้มเลิศวาที และนายชิติพัทธ์ ลิ้มทองกุล น้องชายของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เป็นเวลา 1 ปี ในความผิดฐานร่วมกับบุกรุกสถานีโทรทัศน์ NBT โดยใช้กำลังปทุษร้าย เมื่อปี 2551 และจำเลยทั้ง 5 คนยื่นประกันตัว

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว 5 พันธมิตร คดีบุก NBT


ล่าสุด ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 5 ระหว่างอุทธรณ์คดี โดยตีราคาประกันในส่วนของ "นายสมเกียรติ" จำเลยที่ 1 วงเงิน 300,000 บาท ส่วนจำเลยที่ 2-5 ตีราคาประกันคนละ 200,000 บาท ซึ่งคดีจะครบกำหนดการยื่นอุทธรณ์ภายในวันที่ 12 มี.ค.นี้

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว 5 พันธมิตร คดีบุก NBT


ขณะที่นางสาวอัญชลี บอกภายหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัว ว่า การประกันตัวครั้งนี้ได้ใช้เงินกองทุนพันธมิตรยื่นประกันคนละ200,000บาท 4 คนรวม 800,000 บาท และนายสมเกียรติได้ใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน และหลังจากนี้ จะใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์ภายใน 1 เดือน
และมองว่า การตัดสินคดีในครั้งนี้ไม่มีผลต่อการทำหน้าที่สื่อมวลชน และจะเดินทางกลับไปจัดรายการเช่นเดิม ทั้งนี้ศาลไม่ได้มีเงื่อนไขในการประกันตัว ส่วนกรณีที่มีการเปรียบเทียบคดีของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา คดีไร่ส้ม นั้น มองว่า คดีเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เป็นคนละเรื่องกัน
เพราะของตนเองเป็นการไปทำกิจกรรมการเมืองภาคประชาชน บริเวณพื้นที่ด้านนอกของช่อง NBT และไม่ได้มีเรื่องของผลประโยชน์ หรือการไปข้องเกี่ยวใดๆกับเรื่องผลประโยชน์ และคดียังไม่ถึงที่สุด ยังสามารถต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ได้

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว 5 พันธมิตร คดีบุก NBT


ทั้งนี้ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยหนี ไม่เคยบิดเบือน และต่อสู้ตามกระบวนการมาโดยตลอด ซึ่งกฎหมายว่าอย่างไร ก็พร้อมน้อมย้อมรับ และในเหตุการณ์วันดังกล่าว ตนเองก็ทำหน้าที่สื่อมวลชนในการตีแผ่ข้อมูลว่าใครทุจริตกับบ้านเมืองและประชาชนด้วย
ขณะที่นายสมเกียรติ ยืนยันว่า จะทำงานเพื่อชาติ และความมั่นคงของรัฐต่อไป

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว 5 พันธมิตร คดีบุก NBT

logoline