svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 (14-01-63)

14 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.10 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

"ปิยบุตร"ย้ำอีกครั้ง กกต.มีธงยุบอนค.ปมกู้เงิน

ความเคลื่อนไหวการเมืองช่วงนี้ซึ่งต้องบอกว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้าย เหลืออีกเพียงแค่ 7วันก็จะถึงวันนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่สำนวนแรกกันแล้วปรากฏว่าแกนนำพรรคอนาคตใหม่ขยับตัวกันคึกคัก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา"คุณธนาธร - คุณช่อ" ไปร่วมขบวนวิ่งไล่ลุง / ส่วนวันนี้"คุณปิยบุตร" ก็ออกมาถล่ม กกต.ซ้ำอีก ว่าด้วยเอกสารหลุดและการกู้เงินที่อ้างว่าทำได้ พรรคการเมืองอื่นก็ทำ

ชาติไทยพัฒนาโต้ข้อหากู้เงินชี้แค่เจ้าหนี้ทางบัญชี

เมื่อมีการอ้างงบการเงินของพรรคการเมืองเป็นหลักฐานว่าหลายพรรคมีการกู้เงินจริง ก็ปรากฏว่ามีสื่อบางแขนงตามไปตรวจสอบงบการเงินของพรรคการเมืองประจำปี 2561 ซึ่งมีทั้งสิ้น82 พรรคปรากฏว่ามีอย่างน้อย 8 พรรคที่แจ้งว่ามีเงินกู้ยืมหรือ "เงินกู้ยืมทดรองจ่าย"

รัฐบาล ไม่หนักใจพร้อมสู้ศึกซักฟอก

หลังฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่20 ม.ค.นี้ทำให้ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี สัปดาห์นี้ รัฐมนตรี ได้ต่างออกมาบอกว่า ไม่หนักใจ

วิจารณ์แซ่ด! มีแววเปลี่ยนโฆษกรัฐบาล

อีกเรื่องที่ลือกันให้แซ่ดในทำเนียบรัฐบาลก็คือบทบาทของ "โฆษกรัฐบาล" อาจารย์แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องงานสื่อสารประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่ยังไม่เข้าเป้าไม่เข้าตา พ่ายแพ้คู่แข่งทางการเมืองอย่างพรรคอนาคตใหม่จนหมดรูป

เฝ้าระวังสถานการณ์หมอกและฝุ่นควันจ.เชียงใหม่

ที่จ.เชียงใหม่กำลังประสบกับปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5ซึ่งปีนี้มาเร็วกว่าทุกปี

นายกฯวอนอย่าโทษแต่รัฐบาลแก้ปัญหาPM2.5

ความคืบหน้าในการแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในหลายพื้นที่ที่ยังอยู่ในขั้นวิกฤตอย่างต่อเนื่อง /ซึ่งเรื่องนี้ทำเอานายกรัฐมนตรีเกิดอาการไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยบอกว่าทุกฝ่าย / ทุกคน / ต้องช่วยแก้ปัญหาให้ครบวงจรไม่ใช่โยนหน้าที่ให้รัฐบาลเพียงอย่างเดียว พร้อมโต้กลับอย่าโจมตีหากแก้ไม่ได้ขอให้ติเพื่อก่อ ไม่ใช่ทิ่มแทงกัน

"วราวุธ" เตรียมออกยาแรงแก้ปัญหาฝุ่นPM 2.5

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเตรียมนำเอา "ยาแรง" มาแก้ไขปัญหาปัญหาฝุ่น PM 2.5ซึ่งเป็นมาตรการแบบเกาหลีใต้ที่ประกาศห้ามรถวิ่งในเมือง พร้อมถามกลับประชาชนว่าจะรับได้หรือไม่

 

logoline