svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ปิยบุตร" ชวนดูหนัง มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 ฝีมือ "ต้อม ยุทธเลิศ"

09 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟชบุ๊กเชิญชวนดูหนัง มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 ผลงานของผู้กำกับชื่อดัง ต้อม ยุทธเลิศ เชื่อ ฝีมือผู้กำกับชื่อดัง เป็นที่จดจำของใครหลายคน และเรื่องนี้สนับสนุนประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 9 มกราคม นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟชบุ๊กเชิญชวนดูหนัง มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 ผลงานของผู้กำกับชื่อดัง ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค โดยระบุว่า หลังจบการอภิปราย พ.ร.บ. งบประมาณ ผมจะไปดู #มือปืนโลกพระจัน2 หนังเรื่องล่าสุดของ ต้อม ยุทธเลิศ แน่นอน หลังดูภาคแรกไปเมื่อปี 2544 ก็กว่า 10 ปีมาแล้ว ภาพยนตร์ของยุทธเลิศล้วนเป็นภาพยนตร์ที่ดูเผินๆ เน้นความตลก ความโรแมนติก น่ากลัว เสียดสี จิกกัด แต่ในขณะเดียวกันก็สะท้อนภาพสังคมและวัฒนธรรมไทยไว้หลายอย่าง
"ผมเชื่อว่าภาพยนตร์ของยุทธเลิศเป็นที่จดจำและยังคงอยู่ในใจหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง บุปผาราตรี สายล่อฟ้า รัก/สาม/เศร้า กุมภาพันธ์ กระสือวาเลนไทน์ ฯลฯ ยุทธเลิศ สิปปภาค เป็นผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าฝีมือดี ได้รับรางวัลมากมาย และเป็นน้อยคนในวงการบันเทิงไทยที่กล้าออกมาบอกว่าไม่สนับสนุนการรัฐประหาร ไม่เอาเผด็จการ กล้าบอกว่าจะไม่ยอมจำนนต่อความอยุติธรรมในสังคมนี้อีกต่อไป" นายปิยบุตร ระบุ
และว่า "ขณะนี้มีความพยายามชวนกันบอกว่าอย่าไปดูหนังเรี่องนี้ เพราะเป็นผลงานของผู้ที่กล้าออกมาพูดเรี่องการเมืองและสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างตรงไปตรงมา ในทางกลับกัน ผมเห็นว่าเรายิ่งต้องชวนกันไปดู ช่วยกันสนับสนุนผลงานของบุคคลสาธารณะและคนในแวดวงบันเทิงที่กล้าออกมาสนันสนุนประชาธิปไตยอย่างเปิดเผย เพื่อแสดงให้เห็นว่าความกล้าหาญของการแสดงจุดยืนทางการเมือง การออกมาต่อต้านรัฐประหาร การมีความเชื่อมั่นในหลักการสิทธิมนุษยชน และความเท่าเทียมกันของมนุษย์ เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เป็นสิ่งน่าชื่นชม น่านับถือ มากกว่าการออกมาสนับสนุนการสืบทอดอำนาจและความอยุติธรรมในสังคม"
เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุทิ้งท้ายด้วยว่า มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 เข้าฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ไปดูหนังไล่ลุง กันนะครับ!

"ปิยบุตร" ชวนดูหนัง มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 ฝีมือ "ต้อม ยุทธเลิศ"

"ปิยบุตร" ชวนดูหนัง มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 ฝีมือ "ต้อม ยุทธเลิศ"


เช่นเดียวกันในทวิตเตอร์ของนายปิยบุตร@piyabutr_FWP ยังระบุด้วยว่า
"ยิ่งมีคนพยายามชวนกันแบน#มือปืนโลกพระจัน2เรายิ่งต้องชวนกันไปดู เพื่อแสดงให้เห็นว่าการออกมาสนับสนุนประชาธิปไตย เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม มากกว่าการสนับสนุนเผด็จการ มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 เข้าฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ไป#ดูหนังไล่ลุงกันนะครับ"

"ปิยบุตร" ชวนดูหนัง มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 ฝีมือ "ต้อม ยุทธเลิศ"


logoline