svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แอนนา ชื่นชวน" ชื่นชมโครงการฝากบ้านกับตำรวจ

29 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอนนา ชวนชื่น ตลกชื่อดัง ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คันนายาว หลังเข้าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ด้านผู้ช่วยผบ.ตร. เผย ปีนี้มีผู้เข้าโครงการฝากบ้านกับตำรวจทั่วประเทศ ทั้งหมด 5,353 หลังคาเรือน ในพื้นที่ กทม.มี 800 กว่าหลัง

วันนี้ เมื่อเวลา 16.20 น. พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พลตำรวจตรี พีระพงษ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พันตำรวจเอก วาสุเทพ คงกล่อม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว และกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจเยี่ยมบ้านเลขที่ 288/19 ในหมู่บ้านบุราสิริ ปัญญารามอินทรา ย่านคู้บอน ของ นายเอนก อินทะจันทร์ หรือ "แอนนา ชวนชื่น" ศิลปินตลกชื่อดัง หลังได้เข้าร่วมโครงการ "ประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน"

\"แอนนา ชื่นชวน\" ชื่นชมโครงการฝากบ้านกับตำรวจ

นายเอนก หรือ แอนนา กล่าวว่า ช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่นี้ ตนจะเดินทางไปต่างจังหวัดหลายวัน จึงเข้าร่วมโครงการฝากบ้านกับตำรวจ ซึ่งเมื่อเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ก็เคยฝากบ้านไว้แล้ว ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรและตำรวจไม่ได้เพียงขับรถผ่านไปเฉยๆ แต่ยังส่องไฟคอยตรวจตราจนตนก็คิดว่าเป็นขโมย แม้หมู่บ้านจะมี รปภ.อยู่แล้ว แต่พอมีตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยด้วยก็ยิ่งอุ่นใจขึ้นไปอีก จึงอยากให้มีโครงการนี้ไปตลอดไม่ต้องยกเลิก อย่างไรก็ตาม ก่อนประชาชนจะออกจากบ้านก็ควรตรวจสอบน้ำไฟในบ้านให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน เพราะตำรวจไม่สามารถเข้ามาปิดได้

ด้าน พลตำรวจโท ปิยะ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมาจนปัจจุบันเข้าสู่วันที่ 5 มี ยอดรับฝากบ้านทั้งประเทศ 5,353 หลังคาเรือน ในพื้นที่ กทม.มี 800 กว่าหลัง ส่วนมากจะในพื้นที่รอยต่อระหว่างกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยในพื้นที่คันนายาวมา 47 หลัง ส่วนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถไปติดต่อขอแบบฟอร์มได้ที่โรงพักใกล้บ้าน หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 และเจ้าหน้าที่จะประสานกับโรงพักท้องที่ให้ ทั้งนี้ แม้จะผ่านพ้นเทศกาลไปแล้ว ประชาชนก็ยังสามารถฝากบ้านกับตำรวจได้

\"แอนนา ชื่นชวน\" ชื่นชมโครงการฝากบ้านกับตำรวจ


จากนั้น พล.ต.ท.ปิยะ พร้อมคณะตำรวจเดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านพักอีกหลังในพื้นที่ สน.คันนายาว ที่ประชาชนได้ฝากไว้ ก่อนจะวิดีโอคอลสนทนารายงานเหตุการณ์กับเจ้าของบ้านเพื่อสร้างความมั่นใจในการฝากบ้านกับตำรวจในปีนี้

logoline