svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มเปิดตัวเป็น "เซ็กซ์เวิร์กเกอร์" เผย ถึงหน้าแย่แต่แซ่บมาก 1 ปี รับแขกเกินร้อย!

24 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (24 ธ.ค.) "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "ตูน ปวัน ลีวัจนกุล" ผู้เข้าประกวด มิสเตอร์เกย์เวิลด์ ไทยแลนด์ 2020 ที่บอกว่าตัวเองนั้นมีอาชีพขายบริการ หรือ เซ็กซ์เวิร์กเกอร์

ก่อนมาถึงจุดนี้ เริ่มต้นยังไง?
"ตูนโตที่จ.อุดรธานี ใช้ชีวิตที่อุดรฯ ตลอดเป็นระยะเวลา 30 ปี แล้วตูนก็ขอที่บ้านมาอบรมเกี่ยวกับอัญมณีและเครื่องประดับที่กรุงเทพฯ ช่วงที่มีการอบรม ตูนก็รับงานโชว์ในสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ตอนโชว์ไม่ใส่อะไรเลย พอโชว์ไปได้สักพักเราก็เริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่ม LGBT หลังจากนั้นตูนมีการถ่ายอัลบั้มส่วนตัวทุกปี เอาไว้ดูพัฒนาการ ชื่นชมตัวเอง (หัวเราะ) พอเข้ามากรุงเทพฯ ก็มีการไปถ่ายที่สตูดิโอ เก็บโปรไฟล์ ตูนถ่ายส่วนตัวลงในโซเชียลเฟซบุ๊ก ไอจี ในเรตที่สามารถลงได้"
ตั้งใจถ่ายไว้ดูเอง แต่เอาไปลงโซเชียล คนเห็นก็ตามตูนไป?
"เขาตามตูนไปเหมือนถ่ายเก็บโปรไฟล์ เขาเป็นช่างภาพอิสระ หลังจากนั้นเรารู้สึกว่าเราถ่ายหลายครั้งแล้ว เราน่าจะก้าวผ่านจุดนี้ไป อยากถ่ายเป็นคลิป ก็เลยมีรุ่นพี่ที่รู้จักแนะนำให้รู้จักโปรดิวเซอร์ที่ทำคลิปเรต 18+ ก็เกิดคลิปขึ้น ซึ่งโปรดิวซ์กลุ่มนี้ เวลาทำคลิปเขาจะปิดหน้าใส่โม่งหมด แต่ตูนรู้สึกว่าเราคิดจะถ่ายแล้ว ถ้าปิดหน้าคนจะไม่เห็น ตูนเลยยื่นกับโปรดิวเซอร์ว่าตูนจะเปิดหน้า"

หนุ่มเปิดตัวเป็น "เซ็กซ์เวิร์กเกอร์" เผย ถึงหน้าแย่แต่แซ่บมาก 1 ปี รับแขกเกินร้อย!


ได้ค่าตัวเพิ่มมั้ย?
"ไม่ครับ คลิปนั้นตูนเป็นฝ่ายรับ และรุกอีก 4 คน ตูนเป็นรับที่เปิดหน้า แต่ฝ่ายรุก 4 คนปิดหน้า เป็นธรรมเนียมของเขา ซึ่งโดยปกติรับเขาก็ไม่เปิด คลิปนี้ถ่ายฮัลโลวีนปี 2018 ถูกปล่อยออกมาในกลุ่มเฉพาะ ก็เป็นที่่ตื่นตาตื่นใจในตอนนั้น เพราะปกติโปรดิวซ์เจ้านี้ไม่เปิดหน้าอยู่แล้ว พอปล่อยคลิปก็มีการวาร์ปเกิดขึ้น"
โดนเรื่องกฎหมายมั้ย?
"ไม่โดนครับ ก็ก้าวผ่านความกลัวมาแล้ว นั่นคือบทบาทหนึ่งที่ผ่านมาแล้ว คนจะดูได้ต้องเสียตังค์ค่าเข้า เป็นกลุ่มเฉพาะ เขาจะขายกันยังไงเราไม่ทราบ เราเป็นผู้แสดงให้เกิดความบันเทิง"
จากคลิปมากลายเป็นเซ็กซ์เวิร์กเกอร์ได้อย่างไร?
"หลังคลิปถูกปล่อยออกไป คนก็รู้จักเรา ภายในชั่วข้ามคืน จากคลิปที่มีการเปิดหน้า ก็มีการติดต่องานเข้ามาเรื่อยๆ และมีอีบุ๊คติดต่อเข้ามา เป็นเรต 18 บวกทั้งหมด"
ครั้งแรกที่มีคนชวนให้ตูนบริการ เขาพูดยังไง ตัดสินใจยังไง?
"ก็มีคนดีลเข้ามา เรารู้สึกว่าโอเค ในเมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว ในเมื่อสามารถจัดจำหน่ายได้ ก็จัดจำหน่ายออกไปเลย (หัวเราะ) เขาก็มีข้อเสนอ เป็นเรต แต่ก็ไม่ได้สูงมากเพราะเราไม่ใช่ดารา เราเป็นคนที่รู้จักกันในโลกคอมพิวเตอร์ปกติ "

หนุ่มเปิดตัวเป็น "เซ็กซ์เวิร์กเกอร์" เผย ถึงหน้าแย่แต่แซ่บมาก 1 ปี รับแขกเกินร้อย!


ครั้งแรกไม่รู้สึกอะไรเหรอที่เขามาเสนอให้เราไปบริการเขา?
"ไม่ รู้สึกเฉยๆ มาก รู้สึกยินดีที่เขาชื่นชอบในผลงาน สองชื่นชอบในบอดี้ และเรือนร่างของเรา เป็นรสนิยม"
เซ็กซ์จัดมาก?
"พอสมควรครับ คุยตรงๆ ต้องด้วยจริต"
ข้อเสนอหลักพันหรือหลักหมื่น?
"หลักหลายพันดีกว่า เพราะเราไม่ได้ท็อปขนาดนั้น ปัจจุบันก็ไม่ถึงหมื่นครับ"
ต่างจากเด็กเอนฯ เด็กออฟ, เด็กบาร์ยังไง?
"ตูนสรุปทุกอย่างเป็นงานเอนหมด เพราะเป็นความบันเทิง บาร์ก็เป็นส่วนโชว์ อีโรติก เซ็กซี่ มีผ้าปิดร่างกายในบางส่วน ถ้าอะโกโก้บอยก็โชว์อีกประเภท อาจมีความวาบหวิว หรือผ้าบางมากกว่า ถ้าจะออฟ ก็อยู่ที่ความยินยอมพร้อมใจ"
นิยามของคำว่าเซ็กซ์เวิร์กเกอร์ คือคำว่าผู้สรรสร้างความสุข?
"ใช่ครับ"

หนุ่มเปิดตัวเป็น "เซ็กซ์เวิร์กเกอร์" เผย ถึงหน้าแย่แต่แซ่บมาก 1 ปี รับแขกเกินร้อย!

ครอบครัวว่าไง?
"ตูนเป็นเด็กที่ไม่ได้อยู่ในกรอบมาตั้งแต่เด็ก เป็นเด็กเฟี้ยว ตั้งแต่เริ่มเรียนมัธยมต้น ปวช. ปวส. จนปริญญาตรี ถ้าย้อนกลับไปสมัยเรียนป.ตรี การที่คนธรรมดาจะมาใส่อันเดอร์แวร์ แล้วไปถ่ายรูปเอาท์ดอร์ เป็นวิวป่าไม้สะพาน สมัยนั้นถือว่าแรงมากๆ ที่บ้านก็ค่อนข้างตกใจ แต่เขาก็ไม่พูด เพราะพื้นฐานครอบครัวจะไม่พูดเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว คุณอาเป็นคนเลี้ยงตูน เพราะพ่อแม่เสียตั้งแต่เล็ก คุณอาเป็นผู้หญิงที่สมัยใหม่มากๆ ก็เลยไม่ว่าอะไร เราผ่านวิกฤตกันมาเยอะ เมื่อ 18 ปีที่แล้ว ครอบครัวตูนถูกสังคมตราหน้าที่อุดรฯ ว่าเลี้ยงหลานยังไงให้เป็นตุ๊ด ซึ่งเป็นเรื่องเลวร้ายมากสำหรับครอบครัวเชื้อสายจีนอย่างบ้านตูน ตูนก็ไม่ปิดบังนะ เรากลับบ้านไปรอบล่าสุด คุณอาก็ไม่พูดอะไร แต่คุณอาถามว่าสรุปอยู่กรุงเทพฯ ตอนนี้ทำอะไรบ้าง เพราะมีวงญาติถามเข้ามาเยอะว่ารูปที่เห็นในเฟซบุ๊ก ไม่ใช่รูปที่ถ่ายเล่นๆ น่าจะเป็นการถ่ายแมกกาซีน น่าจะเป็นเรตที่มากกว่าตอนอยู่บ้าน เราก็บอกไปตรงๆ คุณอาพูดเสมอว่าตูนจะทำอะไรก็ได้ ตูนโตแล้ว สามารถเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองได้ แต่สิ่งที่ทำจะต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และต้องดูแลตัวเองให้ดี เราต้องไม่โกหกตัวเอง ตูนไม่ใช่คนสร้างภาพ ซื่อสัตย์กับตัวเอง จะไม่บอกว่ามีภาพลักษณ์ มีลุคอีกลุคมาคุมงานตรงนี้ ไม่"

หนุ่มเปิดตัวเป็น "เซ็กซ์เวิร์กเกอร์" เผย ถึงหน้าแย่แต่แซ่บมาก 1 ปี รับแขกเกินร้อย!


ถ้ามีคนมาพูดว่าขายตัว?
"ก็จะบอกว่าใช่ ไม่ปฏิเสธ สิ่งสำคัญคือต้องยอมรับตัวเรา ว่านั่นคือเราที่แท้จริง ถ้าบอกว่าอาชีพนี้ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ก็ดูจะเข้าข้างตัวเองมากเกินไป แต่ตูนมองว่าไม่ว่าอาชีพไหนก็ช่าง มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน อยู่ที่ว่าคุณประกอบอาชีพนั้นแล้วทำอะไรให้สังคมบ้าง"
เสี่ยงไปมั้ย กับรูปที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ ถ้าเขาเอากฎหมายมาเล่นงานก็จะโดนนะ?
"คงโดนกันครึ่งประเทศแล้วครับ บางคนก็ลุกมาถ่ายนู้ด ถ่ายอะไรเอง มากมายก่ายกอง ตูนมองว่าเรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องธรรมชาติ"
คนถ่ายเยอะมั้ย?
"เป็นหลักร้อย เราไม่เคยชวนใครเข้ามา เพราะการเข้ามาในวงการ ความยินยอมพร้อมใจ ไม่ใช่ทุกคนถ่ายมาแล้วจะกระแสดี ถ้ากระแสไม่ดี เป็นตราบาปติดตัวไปตลอดทั้งชีวิตก็มี"
โป๊แต่ไม่มีใครซื้อ?
"มีกระแสบูลลี่มากกว่า อะไรแบบนี้"

หนุ่มเปิดตัวเป็น "เซ็กซ์เวิร์กเกอร์" เผย ถึงหน้าแย่แต่แซ่บมาก 1 ปี รับแขกเกินร้อย!

โดนบ้างมั้ย?
"ตูนลอยตัวเหนือปัญหา ตูนไม่เคยอ่านพวกนี้เลย ตูนจะเสพเฉพาะคนที่ชื่นชมในผลงานของเราเท่านั้น"
คนไม่โอเค เพราะอะไร?
"มีหลายปัจจัย ของเราโอเคเพราะเราเปิดหน้า และเรามีบอดี้ มีอะไรเป็นองค์ประกอบหลายๆ อย่าง แต่ข้อเสียคือตูนเป็นคนที่หน้าไม่ดี หน้าธรรมชาติ ไม่ใช่คนผิวพรรณดี แต่บางคนเหมือนถ่ายไปแล้ว ไปอ่านบูลลี่มาก ก็ไปตอบโต้เขา เลยทำให้เกิดภาพลบขึ้นมา"

หนุ่มเปิดตัวเป็น "เซ็กซ์เวิร์กเกอร์" เผย ถึงหน้าแย่แต่แซ่บมาก 1 ปี รับแขกเกินร้อย!


วันแรกจนถึงวันนี้ ราคาเปลี่ยนมั้ย?
"ราคาทรงตัวนะครับ ตูนไม่ได้เรตสูงมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว เราหน้าช้ำแล้ว ตูนโลดแล่นในวงการมาเป็นระยะเวลา 1 ปีพอดี"
ครบร้อยคนหรือยัง?
"น่าจะเกิน ช่วงแรกๆ ทุกวันเลย ช่วงแรกๆ มีงานประจำด้วยนะ เป็นงานออฟฟิศ ตอนนี้ออกมาแล้ว ตอนนี้ลุยทุกอย่างรับหมด"
เจอลูกค้าที่ต้องการแบบซาดิสต์ มีเฆี่ยนแส้โซ่บ้างมั้ย?
"อันนี้เราเปิดเผยไม่ได้ เป็นจรรยาบรรณในอาชีพ ต้องรักษาความลับลูกค้า ซึ่งก็มีหลากหลาย ตบก็มี เอาสายโทรศัพท์มามัดมือมัดเท้า เอามือไขว้หลังเหมือนหนังญี่ปุ่นก็มี ซึ่งมาถึงหน้างานแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ ถ้าเจอต่างชาติก็มีหลากหลายกรณี ช่วงฟีเจอร์ริ่งก็มีการตบหน้าก็ต้องยอม ตบจนเขาสำเร็จความใคร่ก็มี"
เมื่อเป็นกระแสแบบนี้ มีคนมาปรึกษาอยากเป็นมั้ย?
"มีครับ ช่วงแรกคลิปออก มีรุ่นน้องหลายคนอินบ็อกมาปรึกษาว่าถ้าอยากถ่ายเหมือนเราต้องทำยังไง ตูนก็ให้คำแนะนำว่าก่อนถ่ายของพวกนี้ต้องคิดดีๆ ก่อน ตูนก็พูดจากประสบการณ์ ขณะที่ตูนถ่าย ตูนไม่ได้คิดว่าจะเป็นที่นิยมหรือไม่นิยม เราถ่ายเอาสนุก"

หนุ่มเปิดตัวเป็น "เซ็กซ์เวิร์กเกอร์" เผย ถึงหน้าแย่แต่แซ่บมาก 1 ปี รับแขกเกินร้อย!


จะมีคู่มือเซ็กซ์เวิร์กเกอร์เกิดขึ้น?
"กำลังจะมี เราจะทำแจกเป็นเซ็กซ์เวิร์กเกอร์ไกด์ คู่มือกะxรี่ โดยกะxรี่ เพื่อกะxรี่ เล่มแรกของสังคมไทย ซึ่งจะมีความรู้เรื่องโรคติดต่อกับเพศสัมพันธ์ รวมไปถึงตัวเอง ระยะโรคต่างๆ เพื่อเขาได้สังเกตตัวเอง สองให้ความสำคัญต่อผลเลือด รวมไปถึงการเข้าถึงองค์กรเอ็นจีโอต่างๆ ที่จะช่วยเหลือเขาได้"
ใครเข้ามาเป็นเซ็กซ์เวิร์กเกอร์บ้าง?
"หนึ่งเลย เซ็กซ์เวิร์กเกอร์ที่เป็น LGBT สองเซ็กซ์เวิร์กเกอร์ที่เป็นชายแท้ ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เขาต้องมา สามกลุ่มที่เรียกว่าต่างด้าว ลาว พม่า กัมพูชา เวียดนาม และกลุ่มชาติพันธุ์ทางตอนเหนือของประเทศไทย และชาติพันธุ์จากจีนตอนใต้ ความนิยมแล้วแต่รสนิยม เราบอกไม่ได้ใครจะขายดี เป็นดาว ทุกอย่างวัดดวง"
เขาติดต่อยังไง?
"ก็จะรู้กันในกลุ่มสายเที่ยว แต่ออกสื่อไม่ได้ เพราะจะกระเทือนหน้าที่การงาน มีกลุ่มเฉพาะที่รู้ กลุ่มนั้นมีจำนวนที่มาก ผู้รับบริการอายุ 20 บวก ถึง 60"
หลายคนรับไม่ได้ และตั้งคำถามเรื่องกฎหมาย มองเรื่องนี้ยังไง?
"ในส่วนการมองของคนในสังคม ตูนมองว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่ถูกปลูกฝังว่าเรื่องนี้ผิดศีลธรรม ถ้ามองในมุมกลับกัน เรื่องเพศเป็นเรื่องธรรมชาติ"

หนุ่มเปิดตัวเป็น "เซ็กซ์เวิร์กเกอร์" เผย ถึงหน้าแย่แต่แซ่บมาก 1 ปี รับแขกเกินร้อย!

คนไม่เชื่อเรื่องการขาย?
"การขายเป็นสิทธิเหนือเรือนร่าง เป็นความพึงพอใจและยินยอมพร้อมใจ ถ้าคุณมองโดยใช้หลักศีลธรรมมามอง ตูนก็ผิดเต็มประตู แต่ถ้ามองข้ามจุดนี้ ว่าเซ็กซ์คือเรื่องธรรมชาติ มันก็เป็นเรื่องปกติ เรื่องเซ็กซ์ถูกปูทับด้วยคำว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ ส่วนเรื่องกฎหมายตูนมองว่าอาชีพนี้ในต่างประเทศอย่างเนเธอแลนด์ เยอรมณี สองประเทศนี้การประเวณีถูกกฎหมาย"
พร้อมให้ถูกจับ?
"มาถึงวันนี้ เปิดหน้ามาขนาดนี้ อยากให้อาชีพนี้ถูกกฎหมาย ถ้าถูกกฎหมายปุ๊บ คนกลุ่มนี้ก็จะได้รับการดูแล"
จะอยู่อีกนานแค่ไหน?
"ตูนเชื่อเรื่องมูเตลู (หัวเราะ) มีอาจารย์ทายทักว่าประมาณ 2 ปี"

logoline