svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หญิงหน่อย" เป็นประธานเปิดงาน ROV

07 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์" เปิดงาน ROV battle by PSC ชูกีฬา E-Sport ผลักดันเยาวชนใช้เทคโนโลยีเพิ่มทักษะการเรียนรู้ มีวินัย ให้รู้จักเคารพกติกา เชื่ออนาคตธุรกิจ E-Sport จะเติบโตแบบก้าวกระโดด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน ROV battle by PSC โดยมีกิจกรรม Thailand e-square Exhibition พร้อมโชว์เกมของไทย และมินิคอนเสิร์ต BNK 48

"หญิงหน่อย" เป็นประธานเปิดงาน ROV


โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ขณะนี้โลกดิจิทัล เทคโนโลยี นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงของชีวิตหลายอย่าง ตั้งแต่ความเป็นอยู่ การติดต่อสื่อสาร จนไปถึงรูปแบบของการทำธุรกิจ และพัฒนานำไปสู่ การแข่งขันกีฬา หรือ E-Sport ซึ่งสมัยก่อนการเล่นเกม ถือว่าเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ ต้องห้ามเด็ก แต่ในปัจจุบันการพัฒนาเกม จนนำเกมไปสู่อุตสาหกรรม ทั้งด้านการกีฬาและธุรกิจนั้น กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก แสดงให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ ให้ความสนใจในเรื่องของ E-Sport อย่างมาก

"หญิงหน่อย" เป็นประธานเปิดงาน ROV


ขณะเดียวกัน ประเทศไทย สัดส่วนการเล่นยังไม่มาก หากเทียบในต่างประเทศ แต่ก็ยังมีการเติบโตที่รวดเร็ว การส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ได้รู้จักวิธีในการเล่นเกมส์ การที่จะทำให้ตนเองพัฒนาและฝึกทักษะ เมื่อการเล่นเกมส์เป็นกีฬา ก็ย่อมส่งเสริมให้คนมีวินัย เพราะไม่ใช่การเล่นเกมแบบสมัยก่อน แต่เมื่อต้องการที่จะเป็นนักกีฬา E-Sport ก็จะทำให้เยาวชนต้องมีวินัย และสอนให้คนเครพกติกา รวมถึงสิ่งที่สำคัญ คือ รู้จักการจัดเวลาในการเล่น
คุณหญิงสุดารัตน์ ยังระบุว่า การพัฒนากีฬา E-Sport ในประเทศนั้น ถือเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจ และผลักดันให้เยาวชนใช้เทคโนโลยีเพิ่มทักษะในการเรียนรู้ และยังได้พัฒนาตนเอง ในการเป็นนักกีฬา E-Sport ของประเทศไทย การจัดงานครั้งนี้ นับว่าเป็นพัฒนาและสร้างวิสัยทัศน์ เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสฝึกฝน พัฒนาตนเองไปสู่อนาคต ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่ากีฬาประเภท E-Sport จะก้าวกระโดดเป็นอย่างมากในอนาคต อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ที่มองถึงอนาคตให้กับเยาวชนไทย

"หญิงหน่อย" เป็นประธานเปิดงาน ROV

logoline