svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ประวิตร" สั่ง กอร. อำนวยความสะดวก ปชช. ร่วม 3 งานสำคัญ

02 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร กำชับในที่ประชุมคณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัย และการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะมาเฝ้ารับเสด็จฯ ทั้ง 3 งานสำคัญ ตั้งแต่ วันที่ 5-14 ธันวาคมนี้

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม กองอำนวยการร่วมการเสด็จพระราชดำเนินเรียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เพื่อเตรียมรักษาความปลอดภัยและการจราจร รวมถึงอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการเสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์" ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้

"ประวิตร" สั่ง กอร. อำนวยความสะดวก ปชช. ร่วม 3 งานสำคัญ

และการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 12 ธันวาคมนี้ / ตลอดจนการดูแลประชาชนที่เข้าร่วมงาน รัฐบาลจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 ซึ่งจัดขึ้นที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 5-14 ธันวาคมนี้หลังการประะชุม พลตำรวจโท ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ แถลงผลการประชุมว่า พลเอก ประวิตร ได้สั่งการเพิ่มเติม ให้ กอร. ดูแล อำนวยความสะดวกประชาชนและดูแลความปลอดภัยทั้ง 3 งานสำคัญ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

"ประวิตร" สั่ง กอร. อำนวยความสะดวก ปชช. ร่วม 3 งานสำคัญ

ซึ่งงานต่างๆ จะมีประชาชนมาจำนวนมาก จึงเป็นห่วงด้านสุขภาพร่างกาย จึงขอให้เตรียมสุขภาพร่างกายให้พร้อม คนที่เป็นโรคประจำตัวให้เตรียมยามาด้วย ขณะที่ทีมแพทย์ประจำจุด และแพทย์เคลื่อนที่พร้อมบริการอย่างเต็มที่สำหรับพระราชพิธีวันที่ 12 ธันวาคม มีพื้นที่รับเสด็จสองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเปิดให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ทั้งสถานที่ราชการ วัด พื้นที่เอกชน และบ้านเรือนประชาชน เพื่อรองรับประชาชนที่จะมารับเสด็จ และชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ขณะที่กองทัพเรือ ยืนยันความพร้อม

โดยกระแสน้ำไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด โดยวันที่ 9 ธันวาคม จะมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริงด้วยสำหรับจุดคัดกรอง จะดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยเช่นเดิม โดยมีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ตรวจความพร้อมร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ ทั้งนี้พื้นที่สามารถรองรับประชาชนได้ประมาณ 80,000 คน แต่คาดว่าประชาชนจะมานับแสน จึงได้เตรียมถ่ายทอดสด ทางจอ LED ไว้รอบๆ รวมทั้งแจกหมวก และจัดเตรียมอาหารกลางวันไว้บริการ เพราะคาดว่าประชาชนจะเดินทางมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าส่วนวันที่ 6 ธันวาคม ที่ในหลวงจะเสด็จพระราขดำเนิน ถ.เยาวราช นั้น

ทาง กอร.โดยกองทัพภาคที่ 1 / สํานักงานตํารวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้วางแผนอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเข้ามาชื่นชมบารมี โดยเตรียมการรองรับประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมเตรียมเสื่อไว้ให้ประชาชนนั่งรอรับเสด็จ ส่วนการเดินทาง ได้เตรียมพื้นที่จอดรถรอบกรุงเทพมหานคร ทั้งสี่มุมเมือง ทั้งพื้นที่ชั้นนอกและชั้นกลาง โดย ขสมก.ได้เตรียมรถ โดยสารปรับอากาศไว้บริการ ตั้งแต่เริ่มจนเสร็จสิ้นพิธี โดยได้มีการเพิ่มเที่ยวรถ เพิ่มจำนวนรถ และขยายเวลาการรับส่งเพื่อสะดวกให้ประชาชน โดยนำประสบการณ์ที่ผ่านมาปรับปรุง และทำให้ดียิ่งขึ้น โดยจะมีการประชุมทุกวัน เวลา 10.00 น.

logoline