svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

การบินไทย พา OTOP ขึ้นจำหน่ายบนเครื่อง

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การบินไทย นำสินค้า OTOP ขึ้นจำหน่ายบนเครื่องบิน ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 59 ตามคำเสนอของรัฐบาลในยุค คสช. ซึ่งจะมีเครื่องบินที่จำหน่ายสินค้า OTOP กว่า 200 เที่ยวบินต่อวัน

วันนี้ (15 ต.ค. 62) นายสุธีรัชต์  ศิริพลานนท์ ผอ.ใหญ่ ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน (DQ) และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกันเป็นประธานคัดเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP ตามโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบินของการบินไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562

การบินไทย พา OTOP ขึ้นจำหน่ายบนเครื่อง

 ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ในรัฐบาล คสช. และต่อเนื่องมาถึงนโยบายของรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในปัจจุบัน และในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือที่อ้างถึง กรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับ บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาคี 
วัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และวิสาหกิจชุมชน อาทิเช่น กลุ่มผ้าบาติกและการมัดย้อมจากสีธรรมชาติ ซึ่งหาได้ในท้องถิ่น และนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายเพื่อให้เป็นที่ต้องการของตลาด 
นอกจากนี้ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ผ้าปาเต๊ะ จากจังหวัดปัตตานี ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการคัดเลือกอย่างเป็นทางการจนเข้าสู่รอบที่ 3 ก่อนจะคัดสรรมาจำหน่ายบนเครื่องบินของสายการบินไทย

การบินไทย พา OTOP ขึ้นจำหน่ายบนเครื่อง

การบินไทย พา OTOP ขึ้นจำหน่ายบนเครื่อง


นายสุธีรัชต์ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า "การบินไทยพร้อมปฎิบัติตามนโยบายที่จะนำสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาของชาวไทยจากภูมิภาคต่างๆไปสู่สายตาชาวโลก ที่โดยสารบนเที่ยวบินของเรากว่า 200 เที่ยวบินในแต่ละวัน 
โดยฝ่ายบริการบนเครื่องบินที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่ก็จะมี พนง.ต้อนรับบนเครื่องบินหรือแอร์สจ๊วต จะช่วยกันนำเสนอขายผู้โดยสารตามแคตตาล็อก และหนังสือ OTOP ที่พิมพ์ขึ้นมา และวางอยู่ในทุกที่นั่งเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้โดยสารทุกท่าน และทุกชั้นของการเดินทางในเที่ยวบิน วันนี้ก็ได้นำทีมผู้บริหารในฝ่ายบริการบนเครื่องบินมาช่วยกันคัดเลือกสินค้าขึ้นจำหน่ายกันเต็มที่"

การบินไทย พา OTOP ขึ้นจำหน่ายบนเครื่อง

logoline